MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 10 tháng 1, 2022

DÂN CHỦ HAY QUAN CHỦ

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

            Loạn  bình  về dân chủ, Ba Gánh bảo  dân xứ thiên đường sướng lắm, có nền dân chủ gấp triệu lần dân chủ tư sản, nơi dân biết dân bàn dân hưởng,  mọi thứ đều của dân do dân vì dân, dân chủ.

Tư Bưng xùy một cái:

- Thực  ra mọi thứ đều của quan, do quan vì quan, quan chủ.

            Ba Gánh chưa chịu:

- Thời thực dân phong kiến phản động mới có chuyện vua quan làm chủ còn thời nay cách mạng, quan đầy tớ, dân  mới là chủ.

Tư Bưng hừm một cái, hạch:

            - Bây giờ thử hỏi ngươi chủ giàu hay tớ giàu, quan giàu hay dân giàu?

Đáp: - Chủ giàu, quan giàu.

- Thế đủ biết ai là chủ rồi. Chủ và tớ, quan và dân,  ai là kẻ ăn trên ngồi trốc thụ hưởng lợi lộc?

Đáp: - Chủ, quan.

- Thế đủ biết ai là chủ rồi. Thế  ai lãnh đạo quản lí, ai cầm quyền, chủ hay tớ, quan hay dân?

            Đáp: - Là chủ, là quan. 

            Tư Bưng đúc rút:

            - Mọi thứ quan nắm quan hưởng hết thì dân chủ cái gì, dân tớ thì có.

            Ba Gánh chậc lưỡi tỉnh ngộ:

            - Rõ ràng thế mà thằng dân này nghe chúng bốc bơm, cứ tưởng  mình đây là ông chủ rồi tự sướng, đâu biết đầy tớ mãn kiếp trọn đời, rõ ngu lâu!

 

8-1-22

1 nhận xét: