MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 17 tháng 1, 2022

CAO KIẾN

TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet

            Lắt ao, Léo lên thay, chọn ngay tên Lê Luồn vốn là đệ tử ruột của Lắt làm trợ lí. Có người hỏi Léo:

            - Lê Luồn trước đây chuyên dè bỉu, xoi mói, rình rập ông, sao ông không loại bỏ mà dùng. Còn Lí Lọt trước đây đeo bám, hỗ trợ, bày mưu tính kế cho ông sao giờ lại thẩy ra rìa, đưa vào diện giảm biên?

            Sếp Léo hắng giọng:

            - Làm tôi chỉ biết có chủ, làm nhân viên thì phải trung với sếp, đạo lí thông thường là đó. Lê Luồn trước đây chuyên xoi thọc tôi vì hắn trung thành  bảo vệ sếp cũ, thế là tốt, là hợp đạo lí. Còn Lí Lọt làm việc cho sếp cũ nhưng hay dè bỉu, thường đi lại thóc mách, tâng bốc ton hót với tôi, vậy là bất trung. Nhưng kẻ bất trung hai lòng thì dùng làm chi. Dùng nó hóa ra nuôi ong tay áo, rồi có ngày nó đem chuyện mình đem tọc mạch với người khác, tội điên gì mà nuôi dưỡng nguy cơ đó. Ta dùng Lê Luồn, gạt Lí Lọt cũng là vì vậy.

            Người nghe, há mồm kinh ngạc rồi chắp tay xá y mấy cái.

1 nhận xét:

  1. Facebook,13-4-22,20L,
    Alex Tran- Nhớ là 1975 , 76 tôi nghe rên la` "liêm chinh chí công vô tư", "đạo đức cách mạng sáng ngời"vv ...

    Trả lờiXóa