MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 16 tháng 1, 2022

CẤM NHẬP

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet

                  Người nước Tề qua nước Vệ tính chuyện nhập cư để làm ăn nhưng bị chặn lại, đuổi đi, không cho nhập. Người đó nói : - Tôi nghe trong kinh dạy rằng khắp thiên hạ đâu cũng là giang sơn nhà Chu, nước Tề nước Vệ thì đâu cũng là đất nhà Chu, tôi người Tề tức cũng là người  nhà Chu, sao tôi không  sinh sống tại nước Vệ được.

                  Người xét hỏi nghe lập luận có lí nên phải để cho nhập, không làm khó dễ nữa.

                   Nhân Đà Thành có lệnh  cấm nhập cư, hốt hết dân ngoại tỉnh tới kiếm sống mà không có hộ khẩu  trả về quê quán, để xây dựng thành phố đáng sống, có người đem chuyện kể, hàm ý can ngăn. Quan đầu lĩnh Đà Thành tên Bá Đạo nghe được liền nổi trận lôi đình:

                 - Cho nhập đó là chuyện xửa chuyện xưa đời nhà Chu  nhà Chù  đâu bên Ngô bên Tàu còn cấm tiệt là chuyện nảy chuyện nay ở Đà Thành nước Việt hẳn hoi. Nên nhớ là Đà Thành là xứ sở ta, nằm trong tay ta, trời của ta đất của ta con chim trên cành cũng của ta, các ngươi phải tránh xa ra! Đừng hòng!

3- 2012

1 nhận xét:

  1. Facebook, 18-1-22,38L, 8bl, 2cs
    Hoe Le Vua ĐN
    Will Blower lúc chưa cướp chính quyền thì nhà nước chính quyền của nhân dân, lúc cướp được chính quyền thì xem dân éo ra gì còn bóp cỗ dân vặt lông như thú
    Nguyễn Thành Không nói nhiều hốt hết, béc hết và tau có chi mô hầy?
    Pham Huu Thanh Khi Sống Ăn Hại ! Lúc Chết Mồ To Mả Đẹp nhưng Chỗ Đứng Trong Thanh Sử Thì Không !
    Thành Nguyễn Văn Nhớ lời nhạc chế xưa: 'Buông tui ra, tui đã già rồi mà; Tui không buông, tui cũng già bằng bà' ( điệu cha-cha-cha )

    Trả lờiXóa