MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 2 tháng 7, 2019

CON ĐƯỜNG THỦ TỤC HÀNH LÀ CHÍNH

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
            Thằng Tây quan niệm từ A đến B phải là con đường ngắn nhất, trong khoa học đã vậy mà trong  quản lý xã  hội cũng vậy. Cho nên cần rõ ràng minh bạch, đơn giản thủ tục, giảm thiểu thời gian.
            Thằng Ta ngược lại bảo ngắn nhất thì có chuyện gì để nói, A đến B phải là con đường dài nhất. Càng thủ  tục  càng quan trọng, giảm thiểu hồ sơ thủ tục thì còn việc đâu nữa mà làm, không còn việc thì lấy gì  quản lí lãnh đạo. A đến B không thể là con đường thẳng mà phải là con đường cong, càng cong queo ngoằn ngoèo ngóc ngách càng tốt để có chuyện làm, có làm mới có ăn, không thì treo mõm.
            Bị phê phán là đi lối ngoằn  ngoèo hắc ám, trì trệ, tiêu cực, không ai thèm chơi, yêu cầu phải đi theo lối thẳng đường ngay, thằng Ta hoảng hốt chạy xin ý kiến thằng Dùi. Thằng Dùi xúi:
            - Từ A đến B, mình đi đường cong đường quẹo mà nó yêu cầu phải đi đường thẳng, mình khoái dài mà nó muốn ngắn, không nghe thì nó không cho hội nhập, thôi đành phải đi theo lối vừa ngắn vừa dài.
            - Lối vừa ngắn vừa dài, kiểu hàng hai  này  là sao?
            - Là nói thì ngắn, làm thì dài. Miệng  hô hào hứa hẹn cắt giảm thủ tục, giảm thiểu thời gian nhưng đi vào thực tế thì vẫn giữ nếp nhiêu khê thủ tục hành là chính . Nói dzậy nhưng không phải dzậy quen rồi. Làm để ăn, không làm dzậy lấy cứt đâu ăn.
           
6-2019

1 nhận xét:

  1. July 26, 2019 Facebook: Hy Vo, Đinh Thị Thanh Điệp and 1 other
    Hy Vo Ngắn, dài chả là cái gì! A đến B,đơn giản, mà phải A đến B,B1,B2, B3, v.v...vậy đấy cũng từ A đến B. Việt nam nó thế đấy.
    Viet Nguyen "Hành" là "Chính".
    26-7-20 Minh Trần Ngọc, Đinh Thị Thanh Điệp và 13 người khác
    Thành Nguyễn Văn Nhổ lông Vịt: phải tạo mê cung để vịt không biết đường nào mà lần !
    Đinh Thị Thanh Điệp Đúng thế đấy anh ạ!
    Minhhoang Tran Đừng nghe những gì con gú nói!
    Đừng nghe những gì con gú nói!
    Hãy nhìn vào con gú chơi khăm
    Chẳng khi nào con gú muôn năm.
    24-10-23,15L, 1bl, 2cs

    Trả lờiXóa