MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2019

CHÙA SINH PHẬT

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
            Phật sinh chùa hay chùa sinh phật, mỗi người một ý. Một  người  bảo:
            - Đương nhiên là phật sinh chùa. Có phật  mới có đạo phật, có đạo phật mới có chùa thờ phật. Phật có trước chùa có sau.
            Tay nọ định xây ngôi chùa để khai thác lợi nhuận tâm linh, nghe vậy băn khoăn sợ xây chùa lên  không có phật thì nguy. Hỏi thì Ma Giáo gạ:
            - Nói phật có trước chùa có sau tức là nói theo bài bản máy móc. Phật không chỉ một mà hàng nghìn vị qua nhiều đời nhiều kiếp, thiếu gì.  Hơn nữa chúng sinh có phật tính, ai cũng có thể thành  phật. Cần thì chế ra phật này phật nọ mà thờ, túng lắm thì phong đại mấy tay vô thần rồi rước lên điện thờ cho làm phật làm thánh.
            Tay nọ băn khoăn:
            - Phật hữu thần, phong  mấy tay vô thần làm phật ai mà tin, người ta không tin không tới coi chừng thất thu lỗ vốn sập tiệm là nguy.
            Ma Giáo ỡm ờ:
            - Yên tâm! Có hữu phải có vô, không có vô thần sao có hữu thần, có phật hữu thần thì phải có phật vô thần mới đủ đôi chứ! Cũng như thiện với ác, không có ác làm sao có thiện, người ta thờ cả ông thiện và ông ác là vậy.
            Đến đây, Ma Giáo lại nháy mắt:
- Nói chung, cứ yên tâm đổ tiền xây chùa,  có chùa ắt có phật, không có thì cứ việc  ra quyết định tấn phong bổ nhiệm gắn hàm phong chức cho “người mình” tới trị nhậm, cho  nó làm phật sự rồi kiêm luôn phật, lo gì!
           
5-2019

1 nhận xét:

  1. 13 tháng 7, 2019Nguyễn Thị Lợi, Vệ Quách Đào and 28 others-4 Shares
    Binhyen Chimtrove Tự ngày vụ này um sùm , em hết tin nổi ba cái thuyết pháp ko thật này... em chỉ tin ở chính mình khi đọc sách phật giáo hay và những việc tốt trước mắt thôi , thầy ơi!
    Phung Quan Cặp đôi này làm ô uế đạo Phật
    Huong Hoa Ma tăng phá đạo the
    14 tháng 7, 2019Tuong Vu, Hy Vo and 3 others-1 Share
    Hy Vo Phật với chùa, vô thần hữu thần cứ loạn cào cào. Làm gì thì làm, huy động vốn làm cái chùa cho hoành tráng cái đã, tọa lạc ở chỗ đẹp. Đang được ưu ái, phải tranh thủ chớp thời cơ. Chùa xong, thờ ai mà chả được, khéo lo. Bây giờ sinh thời toàn làm việc ác nên phải tô tượng, đúc chuông, do vậy không sợ lỗ. Tha hồ sống ung dung.
    Tuong Vu Thế mới xứng với đất nước của lũ thần kinh chứ
    19 tháng 7, 2019Nguyễn Thị Lợi, Le Huong Phung and 6 others
    Tân Văn Ngô Quỷ sứ đầu thay , ba cái giảng đạo này dể ợt , biết chút phật pháp thì cứ lên rao giảng , nào nhân quả , nào duyên số , nào oan gia , kèm theo chút chuyện ly kỳ thì ởm ờ suốt mấy tiếng đồng hồ mặc sức mà khen hay
    27-4-20 Thai Vu, Tai Nguyên và 30 người khác1 lượt chia sẻ
    Vũ Thủy Nhìn hai cái mặt này chỉ muốn nhét Lon vào mõm tụi nó.
    Nhat Minh Ông thầy Minh tuyên bố lễ 49 ngày sẽ đẩy được đại dịch Covy .. 😢. Không biết xấu hổ.Thế mà vẫn còn người tung hô. Cạn lời.
    20-9-23,30L, 5bl, 3cs

    Trả lờiXóa