MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 1 tháng 7, 2019

BA VUA

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
              Phong kiến là chế độ quân chủ chuyên chế, ông vua cai trị đè đầu cưỡi cổ  bóp hầu bóp họng nhân dân, bắt dân cung đốn phục  dịch, phải đánh đổ.
            Xây dựng xã hội mới không còn vua, chỉ có đầy tớ, không phải một mà có tới ba đầy tớ để phục vụ nhân dân. Bộ ba đầy tớ gồm đầy tớ lãnh đạo, đầy tớ quản lý và đầy tớ đại diện quyền làm chủ tập thể. Dân tha hồ sai khiến, oách như ông chủ, sướng như vua. Cách mạng  đổi đời là vậy!
            Tưởng có ba thằng làm đầy tớ thì mình thoát kiếp nộ lê để lên hàng ông chủ nào ngờ ba thằng này không  lo nhiệm vụ đầy tớ mà chỉ muốn làm cha làm chúa, ngồi trên đầu trên cổ dân, coi dân như cỏ rác, đấy dân vào vòng oan trái, chúng  chẳng khác gì vua, đúng là đồ phản chủ.
            Tiếng là đầy tớ nhưng chúng làm như ông vua ông chủ.
            Tiếng là ông chủ nhưng thân phận còn thua đầy tớ.
            Nó thằng nhảy lên làm ông còn mình  ông rớt xuống thành thằng, làm sao bây giờ?
            Nghe chuyện, có người ngửa mặt lên trời cười ba tràng:
            - Nó thằng  giờ trở thành ông thì gọi là thằng ông còn mình ông rớt xuống thành thằng thì gọi là ông thằng.
            Có người cúi xuống đất khóc ba tiếng:
            - Ôi! Xưa chỉ đội một ông vua trên đầu đã tối tăm mặt mũi, nay đầu phải đội tới ba vua mà vua nào vua nấy đều là vua tập thể, thế này thì có nước chết!

6-2019

1 nhận xét:

  1. 2 tháng 7, 2019fACEBOOK: Nguyễn Thị Lợi, Vệ Quách Đào and 22 others-3 Shares
    Ngọc Ánh Nội nuôi cái đám kí sinh trùng vô trách nhiệm cũng đủ tàn mạt ... ăn bám .
    6 tháng 7, 2019, Nguyễn Thị Lợi, Trí Dũng and 12 others-1 Share
    Hy Vo Ối giời ơi! Dù sao cũng còn được cái danh ông chủ. Tốt chán. Cố gắng để phấn khởi, để làm ông chủ tốt, khỏi phải vào tù bóc lịch.
    20-9-23,10L, 1cs

    Trả lờiXóa