MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 21 tháng 7, 2020

NGHÈO HAY GIÀU- THEO AI?


TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
           Rảnh rỗi túm tụm kháo chuyện xem  cán bộ nhất là các đồng chí lãnh đạo khoái giàu hay nghèo, thích chơi với ai, Sáu Lác bảo:
            - Là cán bộ cách mạng, từng khinh miệt và  đã nghiêm trị bọn phú nông địa chủ, hãnh diện về thành phần bần nông cố nông, từ dân nghèo mà ra, vì dân nghèo phấn đấu, dựa vào dân nghèo làm cách mạng, các vị  ấy khoái nghèo là cái chắc. Không những khoái nghèo mà còn ghét, còn căm thù tận xương tủy bọn địa chủ tư sản bóc lột nữa đó.
            Ba Lùng hoài nghi:
            - Thế sao luôn miệng  chào mời cặp kè tư sản,  ưu ái bọn đại gia máu mặt, trải thảm đỏ rước các doanh nghiệp, khuyến khích làm giàu, các vị khinh nghèo mê giàu thấy mẹ, tin gì nổi!
            Sáu Lác vớt vát:
            - Thực ra các vị ấy cũng khoái nghèo. Giàu thế nhưng các vị luôn trung thành với giới cần lao, các vị còn là đại diện tiên phong tiêu biểu của giai cấp vô sản cách mạng. Nhiều vị  tuy ở  biệt phủ nhưng vẫn  có tên trong hộ cận nghèo, không quên hưởng  trợ cấp thường xuyên và  được cứu trợ nữa đấy, tội nghiệp!
            Tư Mắm lấp lửng:
            - Thực ra các vị ấy luôn gắn bó trung thành với  tầng lớp vô sản có điều dân khố rách áo ôm tự xa rời, không chịu gần gũi các vị ấy thôi.
            Lùng  Lác ngạc nhiên hỏi, Tư Mắm ỡm ờ:
            - Tự biết đi chứ, bộ dạng te tua ốm đói liệu các người có dám  cận kề với dáng dấp bệ vệ khệ nệ oai phong của các đồng chí ấy không?  Cỡi chiếc xe cùi cà xịch cà lụi liệu các ngươi có dám  tới gần công xa bóng lộn  hàng tỉ bạc của các  đồng chí ấy không? Dân lai rai cóc ổi chấm mắm ruốc như các người liệu có dám cụng li hà rầm một phát khi các đồng chí ấy đang  nhâm nhi rượu ngoại  hàng chục triệu bạc một chai, dám không?
            Lùng Lác đồng thanh:
            - Chúng em hổng dám đâu!
            Mắm gắt:
- Các đồng chí ấy luôn gắn bó máu thịt, lo cho người nghèo  còn dân nghèo các người không  chịu cận kề  quý ổng, lỗi tự các người. Nên nhớ, xa lánh các đồng chí ấy tức  xa rời cách mạng, rời bỏ sự lãnh đạo, coi chừng tự diễn biến tự chuyển hóa rồi ngả theo thế lực thù địch là nguy lắm đấy!

7-2020

1 nhận xét:

  1. Facebook- 22-7-20 Minh Trần Ngọc, Đinh Thị Thanh Điệp và 47 người khác15 bình luận4 lượt chia sẻ
    Ngôđăng Hựu Hẳn phải là người của đẻng rồi!
    Bố Láo Làm quan,thấy người dân có nhiều tiền mà phát ham !
    Tinh Hoang Mấy thằng này nói ngu hè. Biết mà ko làm ,nói cho thiên hạ làm chi
    Thành Nguyễn Văn Kinh Kha 'thích' Tần Thủy Hoàng ... cũng không được trả công sát thủ cao đến thế !
    Đức Hải Nguyễn Không thấy các quan buôn chổi đót, chạy xe ôm,nuôi heo cất biệt phủ sao
    12-4-21,8L,6 bình luận2 lượt chia sẻ
    24-10-21,28L, 16BL

    Trả lờiXóa