MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 16 tháng 7, 2020

LỖI PHẦN AI - TỘI CỦA AI


TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
            Nghị hội bờ mương, Ngò Gai luận rằng tội hay lỗi tùy theo mức độ vi phạm, chưa hoặc chỉ gây hại nhẹ thì gọi là lỗi, còn nặng, nguy hiểm cho xã hội hơn thì gọi là tội. Tùy theo lỗi hay tội mà có  mức độ chế tài khác nhau, lỗi thì phê bình, kỉ luật, phạt lao động, phạt tiền còn tội thì bỏ tù.
            Mướp Đắng xùy một cái:
            - Hẳn gì, theo mức vi phạm tại sao có chuyện thằng ăn trộm 5 con vịt bị quy tội bỏ tù năm năm còn những thằng  ăn trộm  năm tỉ, năm chục tỉ, năm trăm tỉ thậm chí năm nghìn tỉ thì chỉ xem là lỗi, bị kỉ luật cảnh cáo. Công an vô cớ đánh dân là có lỗi nhưng nếu dân cự cãi, gạt tay đỡ lại là phạm tội chống người thi hành công vụ. Một tay bọ trưởng từng   tuyên bố xanh rờn rằng: Nếu  chúng ta (cán bộ, lãnh đạo) sai thì chúng ta nhận lỗi trước dân, còn dân sai thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Hóa ra pháp luật tội tù chỉ dành cho dân!
            Rau Răm tham gia:
            - Xem là tội hay lỗi tùy theo người vi phạm đó là tổ chức, tập thể hay cá nhân. Tổ chức cầm quyền có đường lối chủ trương sai làm điêu  đứng cả xã hội thế nhưng  chỉ xem là khuyết điểm. Quá lắm thì bị xem có lỗi, có khi nào nói tổ chức, tập thể nọ phạm tội đâu. Tội không dành cho tổ chức, tội chỉ dành cho cá nhân, cá nhân vô tù chứ bỏ tù tập thể tổ chức sao được.
            Ớt Hiểm chua chát:
            - Tội hay lỗi là tùy ông tòa nhất là ông thần giấu mặt đằng sau lưng ông tòa ấy. Ổng bảo lỗi thì tòa xử lỗi, ổng bảo tha- tòa tha,  ổng bảo tội thì tòa khép tội. Thậm chí vô can vô cớ mà thần lỡ chỉ đạo có tội thì tòa cũng phải xử theo, không thế sao có chuyện án oan.
            Càng luận càng rối, Ngò Gai  nhân danh chủ tọa đập đầu gối cái độp, hô:
- Bãi tòa !

7-2020

1 nhận xét:

  1. Facebook- 18-7-20 Hy Vo, Khacthao Huynh và 14 người khác1 lượt chia sẻ
    Hy Vo Luật pháp cũng bị tham nhũng! Chịu!
    13-4-21,17L,1cs
    21-10-21,14L, 4cs
    Trần Cường Đằng sau ông toà, không những có ông thần, mà còn có cả một tổ chức để chỉ đạo ông toà. Vậy nên mới có chuyện án bỏ túi.
    Nghĩa là đã có sự chỉ đạo đình hình Lỗi, hay Tội sẵn trong túi. Nên tranh tụng trước toà chỉ là hình thức, chứ thực tế quan toà đã có sẵn quyết định trong túi, chỉ khi tuyên mang ra đọc.
    Độc và Lạ, nhưng nó là thật...

    Trả lờiXóa