MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

CẢI LÃO HOÀN THẰNG

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
            Lan man chuyện làm đẹp của quý bà nào là cắt mắt lắp mi xi môi đội mũi thổi ngực  vực phao câu nhằm trẻ lại đời  sồn sồn rồi nhảy vào chuyện trường sinh bất lão, Rau Răm bảo  xưa Tần Thủy Hoàng làm vua, chưa già nhưng sợ chết bèn sai bọn quan lại ra ngoài biển đảo xa xăm  tìm thuốc trường sinh bất lão hòng kéo dài thời gian ngự trị ngôi báu nhưng  đành bất lực, yểu mạng.
            Ngò Gai cười khẩy bảo chuyện dễ ợt, tiếc là các cha đó không biết chứ qua nước Việt  là có ngay mánh cải lão hoàn quan. Hỏi cải lão hoàn quan thế nào,  y đáp:
            - Ở nước Việt, đã làm quan thì muốn gì cũng được,  không  nghề gì sướng bằng làm quan  nên quan lớn quan nhỏ, trẻ thì giành  ngôi  giữ chức, già sắp chết cũng quyết bám ngôi đeo ghế không chịu lui về, bất chấp tuổi tác.
            Rau Răm thắc mắc:
            - Hết tuổi thì phải nghỉ, bất chấp tuổi tác sao được?
            Ngò Gai xùy một cái:
            - Thì chỉ cần sửa năm sinh, khai sụt tuổi một cái là trẻ thêm  cả nhiệm kì, hết nhiệm kì lại quá tuổi thì chỉ cần ra nghị quyết ưu tiên cải lão hoàn quan một phát lại tiếp tục nhiệm kì nữa, cứ thế tính tới…
            Ớt Hiểm nãy giờ ngồi nghe, vọt miệng:
            - Mấy ông  nói chuyện vua chuyện quan cải lão hoàn xuân thì giỏi chứ   bọn phó thường dân chân móng phèn chúng mình đây muốn trẻ trung hóa thì biết làm sao không?
            Cả bọn bí rị. Ớt Hiểm mách nước:
            - Gom tiền đi bia ôm một chuyến là trẻ trung không những cải lão hoàn xuân mà cải lão hoàn đồng ngay. Này nhé, tóc sâu râu bạc, lưng còng mông tóp mỗi bước một run  mà vừa vô tới cửa các em ẻm đã ùa ra gọi ảnh gọi anh, trẻ hàng chục tuổi, sướng! Mãn trận về nhà, lộ tẩy bị  bà xã xỉ mặt tru tréo gọi bằng mày, kêu bằng thằng. Từ cỡ hàng ông nội ông ngoại ông cố mà được gọi bằng thằng, trẻ ra gần cả thế kỉ như thằng con nít!
            Cả bọn  hí hửng đồng thanh:
            - Cải lão hoàn thằng, đã luôn!

7-2020

1 nhận xét:

  1. 11-7-20 fACEBOOK- Minh Trần Ngọc, Nguyễn Mậu Quang và 18 người khác2 lượt chia sẻ
    Tàng Tám Giò lái cực hiểm !
    Hy Vo Tuổi tác chỉ bố mẹ các ông ấy biết thôi. Các cụ khuất núi rồi, tuổi các ông trở về trạng thái co giãn, chẳng theo một nguyên tắc nào cả. Trăm sự cũng do cái ghế mà ra cả! Cho nên tuổi của các ông khó nói cho đúng.từ đây 12 con giáp lộn tùng phèo.
    Đặng Văn Ngô Trào phúng móc họng hay...
    Đinh Thị Thanh Điệp, Khoe Nguyen và 6 người khác3 lượt chia sẻ
    Thuc Phan Cách này ở Việt Nam cũng nhiều nè. Già bao nhiêu không cần biết chỉ cần mua con bò đắt đi chăn là được người ta gọi bằng thằng chăn bò liền lại ra tiền ra
    17-10-21,7L, 2cs

    Trả lờiXóa