MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 15 tháng 7, 2020

DÍNH TÊN TRONG SỔ ĐEN RỒI


TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
            Thấy người ta khuyến khích đóng góp ý kiến này nọ, y hăng chí phát pháo, bao giờ cũng hoài nghi, lần nào cũng phản biện, phê phán, đặt lại vấn đề… Y trở thành cái gai trong mắt người phụ trách. Có kẻ bảo y mở miệng bàn ra, bắt bẻ đủ thứ thì khác gì chống đối chủ trương, nghi hoặc lãnh đạo, phản động thì có chứ phản biện gì. Y bị ghi vào sổ bìa đen, liệt vào đối tượng cần theo dõi.
            Thấy nói hoài không ai nghe lại còn bị chúng ghét, y mackeno, dẫu sai trái tới mức vô lí cũng  không thèm động miệng vào nữa. Tưởng im lặng cho yên thân nào ngờ lại bị nghi  ngờ. Có kẻ  cho rằng thà  ra mặt chống đối người ta còn biết thế nào để chống đỡ chứ nó im lặng  không tỏ rõ lập trường  thì biết nó nghĩ sao, biết nó sẽ làm gì, đó mới thực sự nguy hiểm, coi chừng bị đâm sau lưng đấy. Y càng bị để ý theo dõi.
            Thấy che không ổn, im không yên, y cố  mở miệng khen thử xem tình hình ra sao, có cải thiện chút nào không. Ai ngờ lại càng bị nghi ngờ vì cho rằng y giả bộ bốc thơm để đánh lừa, khen cho lắm chuốt cho láng  vuốt cho khéo để cuối cùng sổ toẹt một cái, ngón đà đao của loại người này  nguy hiểm lắm, chớ mắc lừa  mà phải thường xuyên theo dõi đề cao cảnh giác.
            Mệt đấy, nhúc nhích có chuyện mà ngồi yên cũng không ổn, muôn đời là đối tượng xấu vì sao, vì tên y bị dính trong sổ bìa đen rồi.

7-2020

1 nhận xét:

  1. Facebook- 16-7-20 Hy Vo, Khacthao Huynh và 14 người khác3 lượt chia sẻ
    Hy Vo Hăng tiết vịt làm gì! Một thân một mình, chức lại không lớn, sao lại hăng thế. Bây giờ mới trắng mắt. Có ngày từ giã vợ con, nhẹ, đi tù. Nặng, té lầu, ngủm củ từ. Xong cuộc đời phản biện, đóng góp, xây dựng.

    Trả lờiXóa