MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2020

BOT BỦA VÂY


BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet
          Ai cũng than phiền rằng thời buổi BOT như mạng nhện giăng mắc  từ bắc chí nam, ra đường là đụng BOT, vài chục cây số có trạm mãi lộ, tha hồ chém chặt. BOT gì, là chặn lại thu tiền.
Thấy nhà nước làm ăn ngon quá, nhiều vùng nông thôn cũng  bày trạm BOT giao dân quân du kích trấn giữ thu mãi lộ. Chặn ba-ri-e, xe muốn qua phải chìa ra, chống hả, đập vỡ kiếng cho biết thế nào là lễ độ. Hỏi ai cho phép thu tiền, bảo tao cho phép. Hỏi luật đâu, bảo tao là luật, luật là tao, nghe rõ chưa? Đúng là trên trời dưới BOT.
Chưa hết, nhà chùa  thấy túi thập phương  còn căng quá, phải  làm xẹp bớt cho nhẹ mình  sớm tới Tây phương, Thí cúng chưa đủ, phải dùng BOT chặn đường chiêm bái, muốn thông đường phải xì ra mua vé qua phà, nhẹ túi cho mau thành chánh quả, bần tăng nói thật chứ không phải chơi đâu nghe.
Thời Covid-19, hạn chế xe cộ lưu thông, yêu nước là phải ngồi ở nhà, BOT thất thu  đành biến tướng, đấy là lúc các cha mua sắm thiết bị trổ tài thu phí, máy thở chỉ khoảng ngoài hai tỉ đi qua BOT lợi ích nhóm giá thành  sáu bảy tỉ, đúng là ăn dày, ăn không chừa một thứ gì. Chưa hết, nhiều nơi cán bộ thôn xã còn dựng BOT giữa mùa dịch. Kí nhận tiền hỗ trợ xong phải đi qua BOT, đóng phí 50.000đ/khẩu, gia đình bao nhiêu khẩu cứ thế nhân lên, để cho cán bộ thôn xã uống nước.
Nghe đến đây có người lại bảo thế mà có chuyện dê và gà chẳng qua BOT  nào cả vẫn trót lọt.  Hỏi chuyện thế nào thì bảo:
            - Ở Thanh Hóa có chuyện bầy dê giảm nghèo  hơn chục con đi lạc vào nhà bí thư huyện ủy, chẳng qua BOT nào cả. Ở huyện Quế Sơn- Quảng Nam, cả nghìn con gà giống xóa đói  đi vào nhà cán bộ xã mà chẳng qua BOT nào cả, hay chưa!
            Ngẫm nghĩ, có người cho rằng té ra không phải chỗ nào cũng có BOT, có người lại bảo chính  nhà ông bí thư huyện, nhà các ông cán bộ xã kia là những BOT chứ đâu.
BOT bủa khắp nơi nơi, chúng mày đừng hòng chạy thoát!

7-2020

1 nhận xét:

  1. Facebook- 6-7-20 Hy Vo, Khacthao Huynh và 37 người khác8 lượt chia sẻ
    Ngọc Ánh Trên ăn được dưới sao không
    Nguyễn Thành Thế là BOT đã bủa vây khắp nơi! Vì thế, tại xã cũng có BOT cầu đường, đồng cỏ, trường học, đầu người dân... nhất là BOT giao thông, nếu đường bay trên trời thu không được, thì thu BOT tại sân bay các kiểu, còn nạn bớt xén đất làm sân golf, resort, nhà hàng để tận thu v.v... Nhưng ai cũng thu được đâu nhé, các nhóm lợi ích cực khủng cả đấy!
    Hy Vo Sao giống cái phin lọc cà phê thế! Tinh hoa rơi tọt xuống cốc, trong phin còn mỗi bã.
    BOT là một phin lọc nhiều tầng, phin trong phin, nên bã ra bã, chả còn gì, trong văn vắt. Vô sản càng thêm không còn gì để sản.
    Khiem Bui Duy quá đúng luôn
    Võ Quý Sỹ Đưa tay trái ,lấy tay phải .
    11-10-21,25L, 1bl, 4cs

    Trả lờiXóa