MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 6 tháng 7, 2020

CÁCH MẠNG VÀ PHẢN CÁCH MẠNG


BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet
            Bình loạn  chuyện “chánh chị”, Tư Kéo thắc mắc:
            - Phản cách mạng là gì  mà một chút người ta răn đe, hai chút lên án,  ba chút dọa bỏ tù, bốn chút  hô tiêu diệt, ghê gớm vậy?
            Năm Đẩy ra bộ thành thạo:
            - Muốn  biết phản cách mạng thế nào trước hết phải biết cách mạng là gì?
            - Thế cách mạng là gì?
            - Là sự đảo lộn, thay đổi tận gốc  các trạng thái, các giai tầng, các thành phần  xã hội.
            Tư Kéo vò đầu:
            - Mù mờ quá, thay đổi giai tầng, thành phần xã hội thế nào?
            Năm Đẩy giảng:
            - Như hữu sản và vô sản. Dân đang làm ăn riêng, sở hữu cái cày, con trâu, mảnh ruộng thì bị lùa bắt vào làm ăn tập thể, góp cái cày con trâu  mảnh ruộng vào tập thể thành sở hữu chung làm ăn chung, đang hữu sản trở thành vô sản, cách mạng đó!
             Các công ty xí nghiệp tư doanh hữu sản bị đánh cho te tua dưới danh nghĩa cải tạo công thương nghiệp để đưa vào quốc doanh thuộc  giai cấp vô sản nhưng rồi  làm ăn lỗ lã nợ nần, đổ sâm cũng không  vực dậy nổi phải cổ phần hóa, phải  tuyên bố phá sản, bán lại cho tư nhân bấy giờ người ta khuyến khích  doanh nghiệp tư nhân làm giàu, xem là động lực. Biến hữu sản thành vô sản rồi chuyển trở lại hữu sản, cách mạng đó!
            Nhiều  cán bộ vô sản nhưng có cổ phần cổ phiếu, nhiều đồng chí có đến 14-15 sân sau sân trước (không phải thủ tướng không  biết đâu nhé) thế là vô sản biến thành tư sản, cách mạng đó! Cái hay là của cải của các đồng chí tư sản đó lại đứng tên vợ con, đứng tên ông bà cha mẹ, đứng tên bồ nhí con riêng chứ không động chạm gì đến tên tuổi mình, các đồng chí tư sản vẫn là vô sản, không những thế còn là đại  diên tiêu biểu, là người lãnh đạo của giai cấp vô sản nữa, cách mạng là vậy!
            Tư Kéo  nghe cứ lè lưỡi, lè hoài  rút mãi vô không nổi. Đến khi nghe  Năm Đẩy nói như hô:
- Cách mạng là thế đó, ngược lại, trái đi là phản cách mạng, hiểu chưa!
 Y mới rùng mình lụt lưỡi lại.

6-2020

1 nhận xét:

  1. Facebook- 6-6-20 Hy Vo, Khacthao Huynh và 20 người khác3 lượt chia sẻ
    Trung Truong Rất trong sạch Rất Rất bình thường!!!!!
    Hy Vo Một khúc lịch sử khủng khiếp! Xây thì lâu, phá thì nhanh, kéo lùi nền kinh tế. Tưởng sao, bây giờ kinh tế thị trường!Nói thực tế, bị gắn cho tội phản động. Mà phản cũng chưa chắc đã xấu. Như phản lực đấy, tàu bay, tên lửa toàn gắn động cơ phản lực đấy thôi. Bay vèo cái tới nơi. Vì vậy, đúng sai nó chỉ là một khái niệm chẳng có gì chính xác. Nay đúng, mai sai, thực tế chứng minh nhiều rồi. Cho nên phiền phức lắm!
    Alex Tran Đúng như vậy , nhưng nếu ở nước Tư Bản thì báo chí cũng phanh phui đầy đủ và trước nhất là tịch thu tài sản vì tiền bất chính , mất chức vị , đợi ngày ra tòa . Còn việc "đánh tư sản" thì chỉ là hợp thức hóa cho việc ăn cướp
    Quang Thuan Nguyen Dinh tui ken ken do nay no khon ngoan . gian xao hon tui tu san mai ban nhieu
    Nguyễn Huy Thanh Tư sản hồi đó gọi bọn tư sản đỏ bây giờ bằng Cụ
    12-7-20 Nguyễn Cẩm Lai, Nguyễn Huệ Chí Thái và 20 người khác
    Minh Phuong Bui Nếu thực sự chống tham nhũng thì dễ thôi , yêu cầu những người đó chứng minh thu nhập .
    Đăng Phạm Đức Ko nghe lão nói lam manh quá ta lai đanh ta hehe
    Lethanh Kimhoababa Cảm ơn Anh .
    28-4-21,19L,3 lượt chia sẻ
    Quý NguyễnLà quân ăn cướp tàn bạo khát máu !
    Tacco TranNÓ nói NÓ không có nàm !!!
    Hoang Văn LiễnQuê tôi có 1 Anh CB đi tập két về,Anh có mua môt con bò đẻ cày ruộng,khi Hợp tác hóa anh không chịu đưa bò vào HTX, bị kiểm điểm Anh giải thích :Bò của tôi là phương tiện đi lại,tôi không biết cởi xe máy và không có xe máy nên tôi dùng bò để cởi .Bò của tôi không phải phương tiện sản xuất
    Vũ Khắc ThuậnĐảng cs năm 1956 CCRĐ đánh nhà có ăn ở nông thôn, năm 1958-1976 đánh vào nhà buôn công nghệ gọi là cải tạo giai cấp công thương. Từ năm 1980 công nông lũ lượt trốn ra nước ngoài để sống

    Trả lờiXóa