MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2020

KINH TẾ CHÍNH TRỊ BÌNH DÂN HỌC VỤ

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
 
              Dân xóm nhà lá ngày đi cuốc ruộng gọi là đi làm kinh tế, tối họp nhau nhâm nhi bàn đủ thứ trên trời dưới đất gọi là thời sự chính trị, kinh tế chính trị đủ cả. Báo cáo viên Tư Ếch  lên lớp phân biệt các loại chính trị và bảo:
            - Chính trị tư sản cho tự do làm giàu không giới hạn miễn tuân thủ luật pháp, thuế má đầy đủ. Các tay chính trị gia thường là dân giàu, làm giàu cho đã rồi  mới đi làm chính trị, phải giàu, nghèo rớt mồng tơi nuôi bản thân không nổi thì nói ai nghe mà đi làm chính trị. Làm chính trị là để mở đường cho dân chúng tự do làm giàu, chính trị phục vụ kinh tế là vậy.
            Còn chính trị vô sản quan niệm người giàu là kẻ bóc lột, muốn xóa bóc lột thì phải hạ đo ván người giàu, triệt tiêu sự giàu có  dưới các hình thức sung công, trưng dụng, trưng mua, trưng thu, tịch thu, tố khổ, đấu tố địa chủ, cải tạo tư sản… làm cho tất cả trở thành vô sản.
Chính trị hô hào xây dựng thiên đường trần thế  mà làm cho mọi người đều nghèo thậm chí đói nữa, không ổn nhưng không lẽ chuyển trở lại chính trị  tư sản, đành chuyển qua một dạng mới    chính trị tư sản đỏ.
Chính trị tư sản đỏ là một bộ phận vô sản nắm quyền nổi lên làm giàu dưới các hình thức hoa hồng dự án, sân trước sân sau, phe nhóm lợi ích, băng bè phe đãng, tham nhũng đục khoét, thao túng mọi lĩnh vực xã hội. Loại tư sản đỏ không chỉ bóc lột mà cướp giật vừa tinh vi vừa trắng trợn, chúng như một lũ mafia.

7-2020

1 nhận xét:

  1. Facebook- 31-7-20 Nguyễn Thị Lợi, Hy Vo và 23 người khác3 lượt chia sẻ
    Hy Vo Theo tôi, bọn tư bản đỏ còn tệ hại hơn maphia.Bởi vì nó mang tầm vỹ mô, nó còn cắt đất của tổ quốc bán cho bọn LẠ. Nó có dưới tay cả một lực lượng đông đảo để làm cho dân sợ. Do vậy bọn này nguy hiểm gấp ngàn lần maphia.
    2-5-21,30L,2 lượt chia sẻ
    Duoc Cong NguyenKhông phải ăn cướp không phải là Công Sản
    Duoc Cong NguyenKhông phải ăn cướp không phải là đãng Dân Chủ Mỹ và Joe Biden
    Nguyễn Hoà Đi làm cách mệnh là để cống hiến đó mà

    Trả lờiXóa