MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 21 tháng 8, 2024

MÕM LÁO XẠO KE

TIỂU TỬ  VĂN

ảnh internet

            Thằng kẻ  cắp  lẻo mép, có lần  ăn  trộm bị  phát hiện liền trốn thoát, lần  sau  đang  trộm thì  bị tóm. Xử, tòa  kết tội  ăn  trộm, y cãi lí:

            - Tôi  trước khác bây  giờ khác nên   kẻ   ăn  trộm  gọi  là tôi  trước đây  không phải là tôi bây giờ.  Kẻ  ăn  trộm  lần  sau   cũng  không phải là  tôi    tôi lúc  đó khác tôi bây giờ. 

Rồi y  hùng  hồn:

            - Tôi bây  giờ  đây  hoàn toàn khác, không phải là  tôi  trước đây  nên mọi chuyện trộm trước trộm sau đều không dính  dáng liên  quan gì đến tôi, yêu cầu tòa tha  bổng.

            Củ  Ấu kể  tới đây,  Bồ Hòn khèo:

            - Nè, nói chuyện  ăn trộm hay nói chuyện quý ngài  giáo sư luật  học chính  trị "kể  chuyện  vĩ  đại" đấy cha  nội?

            Củ Ấu  cự nự:

            - Ta nói chuyện thằng trộm lí sự  chứ can cớ gì  đến  giới  giáo  sư học đại mà  cài  vào cho  rắc  rối.

            - Có  đấy, một   vị   giáo  sư tiếng  là “khả  kính”, được  “trọng  vọng”, nổi  danh  “thiên tài kể chuyện” mà không biết chập  bin chạm mạch hay  bị tiền bạc   xỏ mũi thế nào  lại đi  bơm tán ngửi háng  bám hậu tên thầy tăng     lại, bằng những lời hoa mĩ nào giỏi giang, sáng tạo, thực tài, thiên tài, phúc hậu,  đạo đức chân tu, chân lí  sáng ngời  để tâng bốc tán  tụng yêu tăng. Chuyện  xảy ra   không chỉ một  mà nhiều  lần  trước hàng nghìn con mắt, có tổ chức, quay  phim chụp  ảnh…

            Đùng một cái, yêu tăng bị lột trần  truồng, lòi đủ thứ dâm loạn, bằng giả,  phá đạo, thuyết  xằng, băng  hoại  đạo đức… Thế  là vị  giáo    khả kính   kia cũng  rơi  mặt nạ, hoảng hốt phủi sạch  trơn rằng tôi  không đọc,  không biết, không tiếp  xúc, không  quan hệ  với thầy tăng loạn  đạo  kia. Mọi  thứ  quay  phim chụp  ảnh ghi  âm  đều    giả tạo…      

            Tự nhổ  tự liếm, chứng cứ rành rành vẫn chối phăng phăng, mồm  già lưỡi léo, mõm láo xạo ke còn quá cha thằng ăn trộm cãi lí kia nữa. Mới có thơ rằng:                                          

                                                     Cái mồm là  để nói năng
                                             Láo sàm chi để ô danh đĩ mồm
               Chí láo chí láo!           

19-8-24

1 nhận xét:

  1. Facebook, 23-8-24,15L, 4bl,
    Hà Minh-Bị tiền hại
    Trang VHMN, Phan Ngọc Chanh-Quay xe rồi hả chơi với sình sẻ dính sinh thôi.

    Trả lờiXóa