MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2024

DÂN LÀM HƯ HỎNG CÁN BỘ

TIỂU TỬ  VĂN

 ảnh internet

            Tình trạng cán bộ lãnh đạo ăn tàn phá hại phổ biến từ trên xuống  dưới, khui là trúng, đụng  là có, như  rươi, vấn nạn hàng chục năm không sao giải nổi.  Do đâu?

            Có người bảo do cơ  chế quan  liêu chồng chéo nhiều tầng  bậc lắm tổ chức tạo kẻ  hở cho tham nhũng, cơ chế hình thức thì chặt nhưng thực chất lỏng lẻo rời rạc đã không nhốt  được lại còn để cho  quyền lực lộng hành  phá tán.

Ý  kiến này bị bẻ ngay bởi cơ chế đảng lãnh đạo, nhà nước quản lí, nhân dân làm chủ, theo chế độ tập trung dân chủ  là biểu hiện cao nhất, ưu việt nhất, khoa học nhất, cách mạng nhất.  Đổ  lỗi cho cơ chế khác gì  chê bai  đường lối chủ trương chính sách,  quan điểm lập  trường thế nào, có tự  diễn biến chuyển hóa không mà nói vậy?!

            Có người  bảo  dân không tham nhũng, chỉ những người có chức vị, có đảng vị, có  học vị Mác Lê  mới tham nhũng thì tham nhũng  xuất từ  đâu biết  rồi!

            Ý kiến này  bị  lên án. Cán  bộ nhất    cán bộ  lãnh   đạo được đào luyện, sàng lọc kĩ  càng, làm  sao có thể  phê   phán  quá  trình chọn lọc tinh hoa của công tác tổ chức then chốt của then chốt này  được. Cán bộ là đảng viên lại càng  được thử thách, xem xét tận ba  đời  bốn kiếp, rà soát phẩm chất đỏ, làm sao có thể  đổ lỗi cho  quá trình  trui rèn thử thách gian khổ này được. Có trình độ Mác Lê  không  cao cấp cũng  trung cấp, tức được vũ  trang tư tưởng cách  mạng vô  sản tiên phong, đây là quá trình hoàn thiện tư tưởng chính trị, sao lại đổ lỗi cho nó làm  hư cán bộ  được. 

Đổ cho chức  quyền, đổ vào đảng viên, đổ vấy trình  độ Mác Lê là tư tưởng thù  địch chống phá của  bọn  xấu.

            Thế do đâu mà cán bộ lãnh đạo tham nhũng hư hỏng? Mọi sự  phải có nguyên nhân chứ!

            Cuối cùng có ý  kiến cho rằng cán bộ  lãnh  đạo tham nhũng hư  hỏng    vì nhân dân. Hỏi thì bảo:

            - Thứ nhất    dân đút  lót tạo điều kiện cho  cán bộ  đớp chác. Đút  sinh   đớp, dân  không  đút  lấy đâu cán bộ  đớp, không  đớp thì  đâu có hư, cán bộ hư      dân.

            Thứ hai dân là chủ, cán bộ là đầy tớ, ông chủ không phát huy  quyền lực của  dân do dân, không  giám sát ngăn chận  bọn  đầy tớ  để nó ăn tàn phá hại là lỗi từ  dân. Tạo điều kiện cho cán bộ hư, dân làm hư cán bộ.

            Lỗi  tại dân, lỗi tại dân mọi  điều, amen!

9-8-24

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét