MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2024

GHIỀN

TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet

            Tiến chức thăng quan, y đâm ra ghiền đủ thứ.

            Hỏi có phải ghiền bia rượu, cà phê, thuốc lá không? Bảo chuyện ấy bình thường, cỡ phó thường dân còn ghiền nữa là. Hỏi thế quan chức ghiền món gì khác thường nữa? Bảo rất đặc biệt- ghiền máy lạnh. Hỏi ghiền vậy thì có ảnh hưởng gì, bây giờ nơi đâu người ta chả xài máy lạnh. Bảo xài máy lạnh phổ biến nhưng  ghiền mới có chuyện.

            Do ghiền máy lạnh nên phải ngự phòng kín, ngại ra ngoài  bị gió, sợ nực. Đã không dám ló ra khỏi phòng thì làm gì có chuyện đi xuống cơ sở đơn vị cho sâu cho sát, nói chi chuyện ghé thăm phòng trọ xem đời sống công nhân hoặc lội ruộng ba cùng với nông dân. Có ra khỏi phòng thì phải lên ngay xe có máy lạnh. Đặc biệt phải tiếp khách khứa sinh hoạt ngoài luồng đặng thực thi trọng trách thì cũng phải tìm chỗ đặc biệt có máy lạnh. Chưa hết!

- Còn gì nữa?

- Còn ghiền nghe báo cáo thành tích.

- Là sao?

- Là tình hình đơn vị cơ sở dù lở lói toét toe lụn bại cũng phải nặn cho ra thành tích. Lời lẽ  thì tỉ lệ năm sau cao hơn năm trước, tiến độ đạt vượt hơn cùng kì năm ngoái, trên đà triển vọng, đạt chỉ tiêu kế hoạch trên giao, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Con số thì phải 99,99% cứ như vàng bốn con chín. Đã thế không ghiền sao được!

2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét