MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 24 tháng 10, 2023

XƯNG HÔ VỚI LÃNH ĐẠO CÁCH MẠNG

TIỂU TỬ  VĂN

 ảnh internet

            Hai Lao Công  được giao nhiệm  vụ   đại  diện  quần chúng nhân dân lao  động đọc bài  phát   biểu chào mừng  trong buổi  lễ     quan. Điều  vinh hạnh lớn lao lại thành nỗi lo mất ăn mất ngủ là  xưng hô  với quan khách thế nào cho hợp. Khó  quá,  phải gom bộ tham mưu  lại bàn bạc.

            Lao Công nhợm ý rằng kính thưa các đồng chí lãnh đạo được không nhưng  Ba Bảo Vệ gạt  đi, bảo rằng họ chức to  quyền  lớn trên cao  còn mình dưới đất thấp tè     dám  đòi làm đồng chí, khó nghe  quá! Phải cùng chung chí hướng  mới gọi nhau đồng chí, mình   dân giả hợp đồng thời vụ, kiếm cơm độ nhật, chí hướng gì mà  bày đặt nói leo. Lại nữa, không cùng tổ chức, không  rõ chí hướng cao  siêu của người ta mà dám  lạm nhận đồng chí đồng rận không ngượng mồm hả, xùy! Phải  kính thưa quý ông  quý bà quý ngài  quý  vị lãnh   đạo mới ổn.

  Nhân  Viên nhắc rằng thưa  gởi vậy xưa xóc hủ lậu quá, thời  đại cách mạng này  quan chức  lãnh   đạo  đều là  đầy tớ trung thành của nhân  dân.  Mình là  quần chúng nhân  dân, là chủ nhân ông thì cứ  việc  gọi họ là  đày tớ. Kính thưa quý vị (quý ông,  quý bà,  quý ngài)  đầy tớ là hay ho cách mạng nhất.

            Năm Tạp Vụ   không thông, cho rằng đã  gọi là  đầy  tớ thì chẳng có  việc gì  phải  thưa  gởi, đã  đầy tớ thì cứ việc gọi là thằng thằng con con cho  rõ rành tôn ti trật tự. Hỏi  thế  gọi  làm  sao. Y bảo  cứ  gọi: - Ê, thằng (con) đầy tớ kia, nghe tao  là ông chủ của chúng mày  nói đây! Thế  thôi!

            Cả   bọn giật  e: - Gọi lãnh   đạo là  đầy tớ  lại  xưng thằng thằng con con, có muốn  tru  di tam tộc  không  vậy!

            Tạp Vụ vẫn  bướng  bỉnh: - Thì  quan chức lãnh  đạo là đầy tớ  trung thành của   dân, nhân dân   chủ, giờ không  gọi là thằng thằng con con không lẽ ông chủ lại  đi gọi  đầy tớ là  quý ông, quý bà,  quý ngài,  quý  vị nghe  chướng tai gai lỗ nhĩ   quá, hừm!

            Tưởng  có bộ tham mưu  bàn  sẽ sáng  tỏ nào  ngờ  càng tối hù hù, Tư Lao Công thở  dài thườn thượt, thế này lên đọc phát  biểu  thì chết  mẹ  rồi, biết thưa gởi làm sao!

 

24-10-23

1 nhận xét:

  1. Facebook, 30-10-23,15L, 1cs
    Alex Tran-"Kính thưa đầy tớ của nhân dân"😁
    30-12-23,15L, 1bl, 2cs

    Trả lờiXóa