MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 9 tháng 10, 2023

KIẾP MA TRÀNH SỐNG

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet

            Kháo  chuyện   ma  quỷ   sống chết, Càng Cua phán một  câu:

            - Chết  không hóa ma   cũng ra  quỷ.

            Cá Ngạnh  nói ngược lại:

            - Sống   đã thành ma  ra  quỷ  rồi, đợi gì chết.

            - Sao  lạ vậy?

            - Quen  quá, lạ  gì!

            Rồi kể chuyện  ma trành. Rằng rủi   xui bị cọp  vồ  ăn thịt, linh  hồn người chết không nơi nương tựa    đành  phải  bám  vào  thân cọp, hóa thành ma trành. Cọp khóa  giữ ma trành để   sai khiến, biến linh hồn người bị hại  thành tay  sai, bắt  đi  trước đi sau, hộ  vệ hai bên để  dẫn lối  đưa đường giúp cọp tránh bẫy, chỉ điểm con mồi cho cọp  bắt. Chỉ đến khi nào  tìm  được một người chết thế  vào, linh hồn người chết  mới được cọp  buông tha. Mong muốn thoát kiếp ma trành thôi thúc, kẻ  bị hại  kia vô tình  trở thành tên tay  sai đắc lực cho cọp ác.

            Càng Cua thắc mắc:

            - Nhưng  ma trành thì liên  quan đến người  sống?

            Cá Ngạnh giảng giải:

            - Sao  lại không! Này nhé, cọp  giam hãm linh  hồn ma trành thì bây  giờ người ta cũng bị trói buộc óc não, nào kềm kẹp tư  tưởng, nhồi  sọ  niềm tin, bắt ngày  đêm  tụng niệm biết ơn, thệ nguyện trung thành tuyệt  đối, so với ma trành  kia nào có khác gì!

            Hai mắt phải  nhìn theo quan điểm người ta,  đôi tai phải vâng phục tuyệt đối huấn thị chỉ  đạo mới đúng  lập trường, cái mồm phải  thường hô khẩu hiệu, cần thì  hùm hoét láo  khoét hùa theo  lệnh, lưỡi phải  lè lượn như lưỡi cọp, không  được chệch hướng… So với ma trành kia nào có khác gì, khác chăng  là ma trành   mất  xác còn nạn nhân đây giữ  được  cái  xác phàm đó thôi!

            Càng Cua chua  xót:

            - Những kẻ bán linh hồn cho cọp,  tự nguyện biến thành ma trành  thì đáng  đời chúng,  không nói làm gì. Chỉ tội nghiệp những  người lương thiện ngây thơ  không may  bị  cọp  hại, phải  sống trong  rừng cọp, dưới nanh   vuốt cọp lắm  khi bị biến thành một loại  ma trành   sống lúc  nào  không hay. Thương thay!

 

7-10-23

1 nhận xét:

  1. FACEBOOK, 12-10-23,25L, 1BL
    TLKT, 10L, 2bl
    Trang VHMN, Thuy H Nguyen-Mấy chục triệu con ma trành
    2-12-23,10L,1bl

    Trả lờiXóa