MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 10 tháng 10, 2023

CÚNG CÔ HỒN

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

            Ba Tam Giác bệnh nặng, thoi thóp mê man, Hai Vành Khăn tới thăm. Gặp lúc người nhà đang rối lên chuẩn bị đưa đi bệnh viện, Hai Vành Khăn ngăn lại bảo:

            - Khoan đã, trước khi đưa vô viện hãy bày một lễ cầu cúng tứ phương tám hướng mong quý nhân phò hộ cho nhẹ vía cái đã!

            Người nhà Tam Giác bực bội:

            - Ổng đau gần đứt hơi, đang khẩn đưa vô bệnh viện cứu cấp họa chăng còn kịp, ông lại thò mồm vô bảo cầu cúng. Cầu cúng mà lành thì đưa vô bệnh viện làm chi. Hâm vừa vừa thôi chứ!

            Vành Khăn giả lả phân bua:

            - Ậy ậy! Tôi khuyên là khuyên cầu cúng trước, không phải cầu cúng cho lành bệnh khỏi chữa mà cầu cúng mong sao thủ tục nhập viện được êm dầm mát mái, được thầy thuốc tận tình cứu chữa, được y tá điều dưỡng tận tâm chăm sóc, tránh rầy rà eo sách được chừng nào tốt chừng nấy.

            - Ổng còn chút hơi tàn lại phải chờ cúng lễ xong lỡ không chịu được mà trút luôn hơi thở cuối cùng thì sao?

            Hai Vành Khăn tiếp tục lên gân:

            - Thế bộ đưa tới bệnh viện gặp thủ tục nhập viện phiền hà, gặp mấy đấng “từ mẫu bất từ tâm” thì khỏe liền chắc. Rồi y hạ giọng: - Thôi, nếu không cầu cúng tại gia thì gói theo một mớ tới bệnh viện mà cúng đốt để các cô hồn phò trợ cho cũng được!

1 nhận xét:

  1. Facebook, 17-10-23,10L, 1cs
    3-12-23,10L,Tuong Vu-Chiện có thiệt 100%...
    Alex Tran-😮Ngược lại ở xứ "đầy rẫy bất công và người bóc lột người", đưa liền vào bệnh viện, chẩn đoán chụp hình, vài giờ sau BS đến nói lý do bị bệnh, ký giấy để đồng ý đưa đi mổ vì không thể chậm trễ, ở thêm vài tuần để sức khỏe ổn định, tất cả là miễn phí

    Trả lờiXóa