MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 23 tháng 10, 2023

ĐA ĐẦU

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

            Có đứa con vừa tốt nghiệp đại học nhưng tới đâu Ba Mù U cũng than phiền nào là đa đầu đa đoan, đa đầu  đa rầu. Tư cây Gáo và Năm Dừa Nước nghe, rủa:

            - Con người ta muốn không được, học không xong, con ông học đến nơi đến chốn lại bày đặt than phiền đầu này đầu nọ. Mần bộ vừa vừa thôi cha nội!

            Mù U tỉ tê:

            - Không lo sao được. Này nhé, nó thi đầu vào hai ba chỗ, mua mỗi bộ đơn hết chục kí lúa, tính tới. Rồi lên thành phố ôn thi, đi lại chỗ nơi… Trong nhà dư một mớ, nó đánh trận mở màn xem như phủi!

            Được cái đầu vào xem như qua mô. Lại lo tiếp “đầu giữa” mấy năm nào ăn ở, tập vở tài liệu, phí này phạm nọ muốn nán thở. Thôi thì vì tương lai con cái, ruộng bề bề không bằng nghề trong tay, hơn nữa nghề này là nghề chất xám đành bán mớ ruộng mà theo. Nó đánh tiếp trận này làm mình rơi vào thế co cụm.

            Được cái “đầu giữa” xem như qua tua. Lại lo tiếp “đầu ra” nào ôn thi tốt nghiệp, thực tế thực tập, luận văn luận võ, áo mũ lễ lược…Phóng lao theo lao, chơi nốt miếng ruộng. Nó đánh trận này mình gác cày luôn!

            “Đầu ra” đại tốt nghiệp, chung cục thắng lợi, lại lo tiếp!

            Cây Gáo và Dừa Nước gắt:

            - Tốt nghiệp rồi còn “đầu” nào nữa mà lo, chắc muốn lo “đầu vợ”  cho nó chứ gì?

            Mù U chua chát:

            - Chưa đâu, phải lo “sau đầu ra” tức cái “đầu việc” đã. Mình không thân không thế không tiền không quyền không chế chạy được cái “đầu việc” đâu có dễ, nói chi “đầu vợ”.

            Gáo và Dừa Nước chậc lưỡi:

            - Thời buổi con đại thì cha đại, con đại học cha đại khổ!

1 nhận xét:

  1. Facebook, 25-10-23, 20L, 2bl, 2cs
    Tadeo Truong- Học làm gì có bằng Đại học cũng không chen chân vô được vì con quan đỏ đảng viên khi chưa có bằng cấp đã có ghế sẵn chúng choán hết chỗ rồi , chỉ còn những nghề lấm mồ hôi như ship hàng chạy Grap hay bốc vác thôi... suy nghỉ cho kỷ đừng hành xác cha mẹ mà tội
    2-11-23,30L, 2BL, 15CS (-nhóm)

    Trả lờiXóa