MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 19 tháng 10, 2023

ĐA CẦM TINH

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

            Hai Càng Cua  than thở rằng cái tuổi, cái số mình khổ, không biết thủ Trê tuổi chi, cầm tinh con gì mà đời lên hương phơi phới, từ sướng tới sướng vậy.

            Ba Cá Ngạnh cười mỉa:

            - Thủ Trê là nhân vật đặc biệt chớ không như người thường. Ổng cầm tinh nhiều con giáp, mang nhiều tuổi lắm, đâu phải như chú mày chỉ cầm tinh một con.

            - Cầm tinh nhiều con giáp là sao, nói thử coi!

            - Tùy tình hình mà biến tướng cầm tinh. Nè xem, lên chức lên ghế thì mang tuổi Mẹo tuổi Thân, cầm tinh con Mèo con Khỉ.

            - Để làm chi vậy?- Càng Cua thắc mắc.

            - Để leo cho giỏi chứ để làm chó gì nữa! Đi học thì cầm chắc tuổi Sửu tuổi Gà (vừa ngu trâu  vừa  quáng gà)  nhưng đi thi thì mang tuổi Thìn, vượt vũ môn bay lên trời trổ vuốt mọc vòi hóa Rồng luôn. Gặp dự án, có phi vụ, cần đánh hơi dò tìm quà cáp công quỹ thì mang tuổi Tí cầm tinh Chuột. Đi sinh hoạt nhà hàng  gặp nàng  tươi mát thì khai tuổi Hợi, tuổi Mùi. Với  cấp trên thì chuyên thượng đội xum xoe ngoắt lia ngoắt lịa- tuổi con Tuất. Xử sự với dưới thì mang tuổi Cọp. Gặp thanh tra kiểm soát thì khoác tuổi Rắn, lườn lách núp náu lẹ làng.

            - Nghe đâu ổng  lắm bà nhí, lấy lấy bỏ bỏ như cơm bữa thì tuổi gì?

            - Tuổi Ngọ dễ quất ngựa truy phong.

            - Thiệt là biến hóa, đa cầm tinh, lão Trê vận dụng được cả 12 con giáp, hèn chi! Nhưng mà nè! - Càng Cua hạ giọng nói kín- Nghe đâu ổng dính bệnh nan y, giấu lắm nhưng cứ xì ra, cô thư kí và cả vợ ruột của  lão cũng chạy mặt. Thế cầm tinh con gì?

            Cá Ngạnh ỡm ờ:

            - Chắc là con giáp thứ 13.

            - Giáp mới hả, con gì thế?

            - Con “ếch” (AIDS) chứ con gì nữa!

 

2014  

1 nhận xét: