MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2024

TRIỆT ĐỂ ĐÁNH THAM NHŨNG

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet

            Bố vào hàng “phương diện quốc gia”, con cũng loại “phương diện quy hoạch”, độ rày thấy bố bần thần lo lắng, con hỏi:

            - Chắc bố đăm chiêu về chuyện thiên tai mất mùa?

            Bố cười:

            - Lo cũng khó chống, lắm khi  nó còn là cứu tinh, năng suất không đạt, mùa màng thất thu, các công trình bị rút ruột có sụm thì đổ hết cho thiên tai là thoát.

            - Thế lo vì thuộc cấp yếu kém không hoàn thành nhiệm vụ?

            - Yếu kém thì dễ sai bảo, có gì thì cứ trăm sâu đổ đầu rận bắt chúng chịu nạn, lo gì! Thứ giỏi mới dễ bất tuân thượng lệnh, biết đâu lại còn lăm le cái ghế mình, đề phòng mệt lắm!

            - Chắc  lo vì thiếu điển hình thắng lợi?

            - Điển hình dễ ợt, muốn bao nhiêu cũng có, cứ sai thằng chấp bút ca điệp khúc năm sau cao hơn năm trước, gióng trống khua chiêng đạt vượt chỉ tiêu kế hoạch, thưởng cho báo đài một ít  phóng lên trước bàn dân thiên hạ là ngon lành.

            - Thế lo gì?

            - Lo vì không moi được một vụ tham nhũng nào.

            - Moi ra thêm bẩn, không ra thì êm, mừng chứ lo gì?

            Đến đây thì chuông điện thoại đổ dồn. Đầu dây báo cáo đã phát hiện được một vụ tham nhũng lớn, tên Mít sai phạm vì lập hồ sơ chứng từ giả chiếm đoạt công quỹ gần chục triệu đồng. Bố đanh giọng ra lệnh:    

- Bắt ngay, cho phóng tin dồn dập, tập trung dư luận, tập trung toàn bộ sức mạnh, toàn bộ lực lượng của hệ thống chính  trị đánh cho chết tiệt tên tham nhũng này!

Xong quay qua con:

            -  Đang lo thì thì nó thò đầu cho mà đập. Mày thấy đó, hư hại thất thoát, đục khoét như rươi mà tương lên tròn trịa ai tin, khéo mà bị nghi bao che tham nhũng, tao đang quớ lên vì kiếm không ra cái để nhét vào đánh giá tình hình thì may tóm được con tép riu này đưa ra tế thần. Đúng là buồn ngủ gặp chiếu manh, có thành tích diệt trừ tham nhũng rồi!

            Con nghe vỗ đùi đánh đét:

            - Tuyệt lắm! Bố là tất cả bố ơi… bố ơi!

1 nhận xét: