MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 25 tháng 1, 2024

ĐÈ RA MÀ DẠY

BÚT  NGUYÊN TỬ

ảnh internet

            Hai Vành Khăn thuyết lí:

- Phàm dạy học thời nay thì phải lấy học sinh làm trung tâm, khuyến khích tìm tòi nghiên cứu, phát huy tính chủ động tích cực, phát huy tư duy tích cực, trí thông minh.

Ba Tam Giác cãi:

- Không phải, tớ thấy bây giờ người ta đè ra mà dạy.

- Nè, đừng có hồ đồ xuyên tạc làm mất tính ưu việt của quốc sách hàng đầu. Xưa mới là đè ra dạy vì quan niệm thương cho roi cho vọt nên ở trường đè  học trò ra đánh đòn giáo dục, về nhà cha mẹ đằn ra để giáo dưỡng. Đồ dùng dạy học là roi vọt, phương pháp dạy học là răn đe đánh đòn. Lối giáo dục phản giáo dục đó xưa rồi.

- Nhưng bây giờ người ta vẫn đè ra mà dạy- Tam Giác khư khư ý kiến, đè ra bắt học thêm không thì bị phạt tiền có khi tát tai vả miệng hoặc nhéo vào chỗ kín. Học chính khóa chưa đủ cò đè thêm phụ khóa, đè ra mà bồi dưỡng phụ đạo. Ngay trẻ con mẫu giáo nói chưa sửa tiếng Việt đã đè ra bắt học ngoại ngữ. Ngày tới trường, đêm lên lớp, quay mòng mòng với học, không thấy vui chơi đâu cả, chín háp lúc nào không hay. Lên cấp hai thì ôi thôi thôi các thầy bộ môn thả sức mà đè, nào thầy văn đè, thầy toán đè, thầy Anh đè… ra mà dạy thêm. Học sinh muốn tẩu hỏa nhập ma!

- Nhưng bù lại cũng nhờ đè ra mà khỏe- Vành Khăn chế vào

- Khỏe gì? Tam Giác giật giọng

- Thì lắm vị không muốn học, không thèm học, sợ học như sợ HIV cũng cứ đè ra mà dán cho cái mác “chuẩn hóa”. Lắm “trò già trò quan” học không được, thi không nổi cũng đè ra mà bắt đậu, đè ra cấp bằng. Sướng không?

Ba Tam Giác thở dài:

- Cứ mà đè đè tùm lum thế này hèn chi chất lượng sự học bẹp dí, chết cái sự học rồi!

2010

1 nhận xét:

  1. Facebook, 27-1-24,60L, 3bl, 2cs
    Alex Tran-Rất là khổ cho con cháu bác hồ, ở xứ Tư bản giãy chết không bắt buộc học sinh học thêm

    Trả lờiXóa