MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 17 tháng 1, 2024

ĐẦU VÀO - ĐẦU RA

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

            Tư Hô động vào chuyện gì  cũng thường hay khái quát, nâng lên tầm triết lí. Y quả quyết rằng xem đầu vào- đầu ra là có thể đoán định chính xác phẩm cách con người. Y giảng:

            - Những kẻ đầu vào như nước sông Đà đầu ra nhỏ giọt như cà phê phin thì đích thị là người cú kiết keo kiệt, sùng bái thậm chí nô lệ đồng tiền. Đó là những kẻ “táo bón”, khó chơi. Còn kẻ vô từng giọt như cà phê phin mà ra như nước sông Đà  là những kẻ bạt mạng liều lĩnh, không vỡ nợ bán đất bán nhà thì cũng cầm vợ đợ con. Mấy kẻ thổ tả này đi bụi sớm nhất, dính vào coi chừng chết chùm với nó. Đầu vào đầu ra phải câng bằng mới ổn thỏa, sống phải vậy.

            Nghe Tư Hô nói có lí nhưng Năm Sún vẫn chưa tin, kéo tới quán nhảy chỉ cho thấy một bọn choai choai ăn hút chích choác đốt bạc… Hỏi:

            - Vào của tụi nó đâu mà ra dữ vậy?

            Tư Hô không chút lúng túng, hực một cái:

            - Bọn này một mớ là bọn quí tử nhà trọc phú, một mớ là lũ tập ấm 5C  (CCCCC- con cháu các cụ cả), chúng ra bởi có cha chúng vào. Bố mẹ chúng không từ mánh khóe thủ đoạn nào để quơ quào, lận vào ngoạm vào hút vào cho ngập mặt thì chúng nó cũng xả tán loạn cào cào của thiên trả địa cho cân bằng. Cũng là vô ra tương ứng, qui luật cả mà thôi.  Đầu vào đầu ra không những  xem để biết phẩm cách con người mà  còn biết cả đạo đức, nếp nhà người ta nữa.

1 nhận xét: