MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 23 tháng 1, 2024

ĐÂU GIẢ ĐÂU THẬT

TIỂU HÙNG TINH

 ảnh internet

            Kháo chuyện “chánh  chị”, Tư Quăn  lên tiếng  rằng nghe  đâu thế  giới có đúc kết rằng   thằng Mỹ nói là làm, hơn thua chưa biết nhưng nói đánh là nó đánh, đúng  sai chưa  biết nhưng nói cấm là nó cấm, ai cũng  sợ. Thằng Nhật  khác, không ồn  ào nói năng nhưng nó làm, ai cũng nể. Thằng Tàu thì ba hoa nói không làm, người ta  khinh. Còn thằng Ta  chuyên nói đằng làm nẻo, ai cũng ngán.

            Năm Queo  xen  vào:

            - Nói đằng làm nẻo  thì thật  giả làm  sao, nói là thật  hay  làm là thật, nói là  giả hay  làm là  giả?

            Quăn  giảng giải:

            - Nói hay nói giỏi nói  dối nói gian nói tràn thiên địa  toàn  là giả trá  bịp  bợm, nói là giả. Còn  làm mới là thật. Làm cho kinh tế  quốc doanh  chủ  đạo  với  bao nắm đấm thép rồi kinh tế  tập  thể  liệt quẹo  tiêu tùng, thật  đó! Làm cho văn hóa suy đồi, đạo đức  xuống cấp, y tế rối loạn đình  đốn, giáo   dục  suy  vi… Thật  đó!

            Queo chưa chịu:

            - Dối gian man trá, động  đâu hư đó gây thiệt hại  nghiêm  trọng, làm láo báo cáo hay thế này thì  làm cũng  là giả  dối, có gì thật  đâu.

            Nghe rối rắm, Quăn phát bẳn:

            - Nói giả   làm cũng giả thì gì mới là thật?

            Queo chua chát:

            - Ăn phá! Chúng  ăn  cho non mòn núi lở biển chết, ăn cho cạn kiệt tài nguyên, ăn dưới ăn trên, ăn trên xương máu nhân dân. Đã ăn còn phá, tan nát môi  trường, hỏng bét kỉ cương đạo  lý, không còn gì mà chúng không phá. Ô hô!

 

20-1-24

1 nhận xét: