MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 9 tháng 1, 2024

ĐẬU VÀNG

BÚT NGUYÊN TỬ          

ảnh internet

            Sinh là người chăm chỉ, trung thực, theo học đạo với ngài Mánh Tử tiên sinh.

            Mánh Tử giao cho Sinh cái lọ bảo lo rèn luyện hàng ngày. Vốn thông minh, Sinh hiểu ngay ý thầy. Khi làm được việc gì tốt thì bỏ vào lọ hột đậu trắng, phạm khuyết điểm thì bỏ vào hột đậu đen. Đến kì nộp lọ, Mánh Tử đổ ra kiểm tra, thấy đậu đen còn nhiều, Sinh bị ở lại lớp.

            Biết mình còn non yếu, nhiều khiếm khuyết, Sinh không chút nản chí, tiếp tục rèn luyện thâu đêm mãn ngày.

            Lại một mùa nộp lọ nữa, Mánh tử đổ ra kiểm tra thấy toàn là đậu trắng, Sinh khấp khởi mừng thầm nào ngờ mừng hụt, tiếp tục bị lưu ban.

            Các bạn Sinh tu dưỡng loàng xoàng, nhiều ta chúa phá giới phạm luật, có đứa chỉ lục kiếm kinh sách lúc đi vệ sinh thế mà đắc đạo ào ào. Còn Sinh, tủi thân lắm!

            Một bạn đồng môn thấy Sinh thảm não quá liền hỏi han, Sinh tình thực kể lại quá trình rèn luyện phấn đấu vươn lên. Bạn Sinh nghe xong, mắng:

            - Rõ ngốc nghếch, sống trên mặt đất mà như bay trên trời. Chỉ hai thứ đậu trắng đậu đen thì thi mút mùa lệ thủy cũng hỏng. Không có loại đậu thứ ba thì đừng hòng đắc đạo.

            Sinh ngơ ngác:

            - Loại đậu thứ ba? Đậu gì nữa?

            Bạn Sinh bật mí:

            - Đậu “vàng”, hiểu chưa?

            Sinh hiểu ra, quẳng bể cái lọ, hoàn tục luôn.

1 nhận xét:

  1. Facebook, 12-1-23,15L, 2bl
    Bạch Thái An-Mối, mọt, mốc, mục !
    15-3-24.15L, 3bl, 1cs
    Alex Tran-Từ khi chính phủ ra lệnh phải có bằng Đại học mới được giữ chức vị trung cấp thế là thị trường mua bán bằng cấp thật và giả rất là phát đạt. Đúng là "đỉnh cao trí tuệ"

    Trả lờiXóa