TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
Dân
trong ngành du lịch nhận xét rằng thời buổi bây giờ dân tây đi tua (tour)
chỉ thích của lạ, phải tìm được món mới, càng
quái đản càng hấp dẫn càng hái ra tiền.
Du lịch mà lui tới chỉ ngắm ngó núi biển sông hồ danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử đâm nhàm, phải kiếm cho được món độc chỉ ở xứ ta chứ chẳng nơi nào có được mới ăn khách. Của lạ phải hiện đại, tiêu biểu cho tầm cao trí tuệ thời đại, cho tính ưu việt của xã hội mới con người mới, hút được khách tây mới vô được bạc.
Ý kiến hay nhưng nghĩ nát nước chưa ai tìm ra lời giải, bỗng có kẻ hô toáng lên:
- Eureka! Tìm thấy rồi!
Mọi người náo nức châu vào:
- Lộ mô, ra răng?
Kẻ nọ hì hì, bảo:
- Độc lạ, hiện đại, tiêu biểu, đủ cả. Này nhé, chẳng cần tìm đâu xa, chỉ cần dẫn tới chỗ hàng chục nhà máy hàng nghìn tỉ đang biến thành bảo tàng sắt rỉ đứng thách thức năm này qua năm nọ giữa đất trời cho xem là ngạc nhiên lòi con mắt ra thôi. Rồi dẫn cho xem cảnh chợ-ràn (chợ xây xong bỏ không, làm ràn cột trâu bò), cho xem cầu-ngó (cầu xây xong không có đường dẫn chỉ để ngó chơi), cho tham quan cảnh học trò tiểu học đu ròng rọc vượt sông suối ngày hai buổi đến trường để yêu quê hương qua từng trang sách nhỏ, cho tham quan cảnh người dân ăn ở sinh hoạt, bơi tắm trên dòng kinh nước đen ngập rác, cho ngắm cảnh thuyền chèo trên phố thị cao nguyên lúc mùa mưa về rồi cảnh nhà nhà dùng lu chống ngập…
Nghe, ai cũng dỏng tai trố mắt, phục rằng khó ló cái hay, giỏi biến nguy thành cơ. Toàn độc lạ, cố cũng không tưởng tượng nổi, tưởng chuyện ngược đời ai dè thực trăm phần trăm, tây u gặp ba món này thì chỉ có nước xuýt xoa chậc chậc cúi gập sống lưng phục lăn luôn… Du lịch độc lạ hốt bạc, ê hê hê!
10-1-24
FACEBOOK, 19-1-24, 30L,2bl, 2CS
Trả lờiXóa