MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2024

ĐỆ TỬ RUỘT

BÚT  NGUYÊN TỬ

ảnh internet

Nắm giữ trọng trách, là nhân vật trung tâm chuyên thu thập và phát tán, Lỗ Miệng cần tuyển một trợ lí thân tín còn gọi là đệ tử ruột.

Óc Đầu bảo nhờ mình suy nghĩ tư duy mới nảy ra ý tưởng này sáng kiến nọ giúp Miệng phát ngôn, mình xứng đáng là người thân cận nhất. Miệng nghĩ ba chuyện ăn đớp thiết thực không nói, tay này chỉ nói ba chuyện tư duy tư diếc mơ hồ khó vô, bỉu môi gạt đi.

Tay vung lên kể công  rằng nhờ mình bốc đút mà Miệng đớp, chấm quẹt cho Miệng mút, Miệng dính thì Tay chùi Tay xỉa, nói dại, lỡ Miệng bị tát bị vả thì có Tay thoa thít… Miệng nghe, cười khẩy, mắng: Chính mày là kẻ xa Miệng thậm chí là kẻ phản bội Lỗ Miệng ta đây nhất. Bộ mày quên  rằng xưa nay từ “miệng nói” đến “tay làm”  là cả một quãng đường dài dằng dặc như vô định , lắm khi “nói đường làm nẻo” tréo ngoe sao?

Tay khớp ngón xụi lơ, hết dám múa.

Tưởng hết tìm được người thân cận thì Lỗ Trôn  ngóc lên xin đăng kí. Trôn bảo nói có sách mách  có bài, xưa nay người ta bảo “miệng quan trôn trẻ” ý là Miệng gắn với Trôn, sếp với em đây tuy hai là một, hỏi còn gì thân thiết cho bằng. Với lại, em sẵn sàng xả thân để phục vụ sếp, sẵn sàng “bán trôn nuôi miệng”. Hỏi thử trên trần đời này có ai hi sinh cuộc đời vì sếp bằng em.

Lỗ Miệng nghe, đắc ý bảo chỉ Lỗ Trôn là kẻ gần gũi đáng tin cậy nhất nên tấn phong cho làm trợ lí ruột.

3- 8/09         

1 nhận xét:

  1. Facebook, 27-1-24, Tien Nguyenkim-Tưởng LIẾM BÔ là công lực cao thâm nhất , nhè đâu còn thua môn võ công LIẾM MÔN ...

    Trả lờiXóa