MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 2 tháng 6, 2020

ĐỊNH HƯỚNG XHCN TRÊN TI VI


BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet
              Loạn bình đường lối kinh tế, Chuối Chát  trổ giọng bài bản:
            - Kinh tế thị trường  đó là kinh tế tư bản chủ nghĩa, chạy theo lợi nhuận, tự phát mạnh được yếu thua,  còn kinh tế thị trường định hướng XHCN là phát hiện lớn, sự  sáng tạo về lý luận và thực tiễn của đảng trên  đường xây dựng CNXH, góp phần vào kho tàng trí tuệ văn minh nhân loại.
            Mắm Nêm lắc đầu:
            - Nói cụ thể chứ cứ ba hoa giống loa thằng cha tuyên truyền không ai thèm nghe đâu. Như chuyện giá cả thịt heo ngoài chợ đó, thị trường định hướng XHCN đâu?
            Chuối Chát giảng giải:
            - Giá thịt heo đắt hay rẻ, lên hay xuống tùy thuộc vào quy luật cung cầu. Cung nhiều cầu ít thì giá rẻ, cung ít cầu nhiều thì giá tăng. Trong kinh tế thị trường thì giá cả sồi sụt tùy theo quy luật mà không ý chí chủ quan nào có thể can thiệp được.
            Còn trong kinh tế thị trường định hướng XHCN thì nhà cầm quyền có thể can thiệp vào giá. Không nghe chuyện khi giá thịt heo tăng vọt từ khoảng năm chục nghìn/kg lên trăm mấy chục nghìn/kg, ông thủ tướng đã yêu cầu các bộ và các doanh nghiệp liên quan phải tìm các  giảm  giá xuống cỡ 60.000đ/kg. Tất cả nhất trí chấp hành. Đấy, định hướng XHCN đấy!
            Mắm Nêm hoài nghi:
            - Nhưng  giá thịt heo không những không giảm mà còn tăng dữ hơn, phải chăng định hướng XHCN bất lực, kinh tế thị trường định hướng XHCN  chỉ là khẩu hiệu hô hào không tưởng, không hiện thực, không tồn tại?
            Chuối Chát vớt vát:
- Có tồn tại chứ!
Mắm Nêm vặn tiếp:
            - Tồn tại ở đâu?
            Chuối Chát cười khẩy:
            - Trên TV.  Không nghe các bà ngoài chợ nói thịt heo 60.000đ/kg lên TV mà mua sao.  Híc!

5-2020

1 nhận xét:

  1. fACEBOOK- 5-6-20 Nguyễn Thị Lợi, Hy Vo và 39 người khác7 lượt chia sẻ
    Dien Pham Van Phuc Chính xác là muốn mua thịt heo rẻ thì tới nhà 7 niễng mua
    Hy Vo Quả tình lâu lắm rồi không xem thời sự VTV, nên phải đọc báo mạng để biết. Nên cũng không đến nỗi lạc hậu. Còn tăng giá, không phải một mình thịt heo, mà tất cả các mặt hàng thiết yếu cùng nắm tay nhau thăng tiến. Thôi trăm sự nhờ các quí ngài, đèn giời soi xét. Sau covid, dân lao động đã lao đao, thôi thì động viên nhau ăn rau....cho mát. Ăn rau tốt lắm, không táo bón lại nhiều dưỡng chất, tốt chán.
    Hữu Duc Nguyen Chộ nào cũng có , trẻ con mở mắt là bị nhồi rầu
    Quang Thuan Nguyen Dinh Chi co o nen kttt dinh huong quai thai xhcn
    Hy Vo, Thai Vu và 16 người khác
    Hy Vo Nghe phấn khởi!Định bước tới gần TV, nghe, nhìn cho sướng. Chưa kịp tới, chuyển sang tin mấy quan đánh bạc tại phòng làm việc. Chán! Tắt cho xong
    Thật đúng là: Đường vào thịt heo, ôi băng giá.
    13-3-21,51L,20 bình luận,4 lượt chia sẻ
    18-9-21,44L, 7bl, 3cs

    Trả lờiXóa