MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

GUINNESS MỚI

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet

            Các nhà thơ họp mặt, một nhà khoe:
            Tôi có một bài thơ được đăng trên mười báo, nhuận bút đàng hoàng.
            Tưởng ngon ai ngờ nhà thứ hai gạt đi:
            - Nhằm nhò gì! Tôi có bài thơ gửi đăng mười lần trên cùng một tờ báo, nhuận bút đàng hoàng.
            Để cho nhà thứ nhất thán phục, nhà thứ hai phổng mũi đắc ý, bấy giờ nhà thứ ba mới thủng thẳng lên tiếng:
            - Tôi đây không làm bài thơ nào cả  nhưng vẫn có bài được đăng mười lần trên báo, có nhuận bút đàng hoàng.
            - Sao lạ vậy? - Nhà một và nhà hai ngạc nhiên.
            Nhà thứ ba đáp ngọt:
            - Có gì lạ đâu, thơ ăn cắp ấy mà!

1 nhận xét:

  1. Facebook- 26-6-20 Hy Vo, Khacthao Huynh và 5 người khác1 lượt chia sẻ
    Hy Vo Thơ với thẩn! Khối anh mới đọc thông viết thạo, chính tả còn sai bét nhè, cũng làm thơ. Do có tý chức và quyền, nên thơ dở hơn bài thơ nổi tiếng về con cóc, vẫn được tung hô. Còn chôm của người này một câu, người kia một câu, kho, xào hấp, nướng thành thơ của mình thì quá siêu. Dù sao cũng biết biến cái hay của người thành của mình. Thôi, cứ tạm gọi là có chút ít thông minh. Loại này cũng tương đối nhiều. Còn nhà thơ đích thực, sáng tác ra chắc gì đã được xuất bản và lên kệ. Thực tế buồn.
    6-10-21,15L,

    Trả lờiXóa