MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2020

ĐÍT HÀNG ĐẦU


TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet
             Sinh muốn làm quan để thực hiện chí hướng giúp dân  giúp nước. Chính Tử bảo đó là nguyện vọng chính đáng, cần nhất là lo cái đầu.  Hỏi vì sao thì bảo:
            - Quan  là bậc trị dân, phải  gương mẫu cho dân noi theo do vậy phải có hiểu biết cao, trí tuệ lớn để có thể lãnh đạo dẫn dắt  nhân dân. Muốn vậy  phải chăm lo học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ mới có thể đảm đương trọng trách.
            Thấy hữu lí, Sinh nghe theo nhưng Cáo Tử ngăn lại bảo quan niệm phong kiến tư sản đó xưa rồi, thời cách mạng phải đổi mới tư duy, lộn ngược đít lên  đầu xuống, lo đít trước  đầu sau mới thành công.
            Sinh  ngơ ngác thì được giảng:
            - Lo có chức cho đít đặt, có ghế cho đít ngồi là quan trọng, cơ bản, chủ yếu,  then chốt, hàng đầu.  Có chức thì không học cũng có bằng, nói nhăng nói cuội lắm kẻ tán tụng có trình độ sâu sắc, cà lăm cà cặp lắm đức ngợi ca hùng biện hùng hồn, bốc phét lắm thằng thán phục thông thái, xem như khuôn vàng thước ngọc cắm đầu cắm cổ ghi  chép, háo hức nghe như nuốt từng lời. 
            Còn lo đầu bằng cách học vào cho lắm cũng chỉ ra làm lính thôi. Là cục phân nhưng làm quan thì nó được xem như trí thức, huấn thị chỉ đạo thậm chí còn viết sách răn dạy người ta còn mày là trí thức nhưng làm lính thì lo cúi đầu vâng dạ, có khi xem như cục phân thối tha nhờm tởm đáng phỉ nhổ bị đem ra đấu tố cho lên bờ xuống ruộng nữa. Liệu đó!
            Sinh lạnh gáy, quyết chí quy ẩn, từ đó hễ nghe chuyện quan trường là thút tận cổ.

6-2020




1 nhận xét:

  1. fACEBOOK- 13-6-20 Hy Vo, Khacthao Huynh và 5 người khác1 lượt chia sẻ
    Hy Vo Chà! Sao bây giờ lộn tùng phèo cả. Thảo nào nhờ đít to, ngồi vững, nói bá láp thế mà cũng chuyển tải ầm ầm. Cuội ơi là cuội. Trí não chỉ giới hạn ở việc bóc lột, ăn đất, ăn ngân sách còn phân chia để bán cho kẻ thù truyền kiếp. Lo lắng quá, làm nô lệ tới nơi. Còn chúng nó tót ra nước ngoài sống ung dung, giàu có. Khốn nạn thật!
    21-9-20, 22ng, 2 lượt chia sẻ
    Nguyễn QuyếnLo cho cái đít trước cái đầuĐó là loài chó sủa gâu gâu.
    Alex TranVì Đảng lãnh đạo , nên từ trên xuống dưới được chỉ định và đại biểu quốc hội thì chỉ biệt nhất trí , nên Thủ Tướng thì cũng không có quyền cách chức các nhân vật dưới quyền . Ở các nước Tư Bản thì chỉ cần 1 lời nói sơ hở là có thể mất chức

    Trả lờiXóa