MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2019

DỐT THÔNG ÔNG NÀO ĐÁNG SỢ

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
Hình ảnh có liên quan

            Nghị hội  họ gia vị loạn bình về thông dốt, Ngò Om bảo:
            - Dốt thì không phân định được đúng sai, lầm lẫn địch ta, làm nô lệ cho người, dốt là giặc- giặc dốt. Một người dốt đã đáng sợ, cả dân tộc dốt lại càng đáng sợ.
            Húng Láng nói khác:
            - Dốt thường hiền hòa thật thà cả tin, dễ bị  lừa, đáng sợ gì. Còn kẻ thông thường mánh khóe cơ xảo, hiểu biết nhiều thì mưu mánh thủ đoạn càng cao, càng đáng sợ.
            Đến phiên mình, Tía Tô bảo:
            - Dốt không đáng sợ, thông không đáng sợ, chỉ những kẻ dốt khoác áo thông mới đáng sợ. Dốt không chịu  dốt nên bất chấp, chẳng nghe ai- đáng sợ. Dốt mà đeo bằng cấp này nọ vào rồi lên lớp leo lẻo chỉ đạo giáo huấn người ta thì đúng là đại kinh tởm. Nhất là khi kẻ dốt nắm quyền, vì thiếu hiểu biết nên căm thù tri thức, ghét bỏ trù dập kẻ có trình độ. Dốt cầm quyền thì bất công ngự trị, xảo trá lên ngôi, xã hội băng hoại, đất nước tan hoang, đáng sợ vô cùng.
            Rau Răm thêm:
            - Dốt khoác áo thông đáng sợ đã đành, thông khoác áo dốt lại càng đáng sợ. Khi trí thức thành trí ngủ chỉ biết ù ù cạc cạc nhất trí thông qua, làm cái loa phụ họa cho giới cầm quyền để kiếm miếng ăn, khi trí thức trùm chăn, sĩ phu ngoảnh mặt với thế sự, thông  giả ngu hóa dốt, khi đó mới đáng sợ.
            Ôi, thông là để soi tỏ cho mình và đem ánh sáng cho người, nay tự tắt ngọn đèn tri thức để lẫn vào bóng tối, trùm chăn bất biết sự đời, cam phận chìu lòn bợ đỡ kẻ dốt, để cho kẻ dốt khoác áo thông hoành hành bất chấp thì dân đen dốt nát ngu muội như chúng ta đây trông đợi vào ai.

7-2019

1 nhận xét:

  1. Facebook: Tuong Vu Ông dốt đi đào đất, ông thông mà đi đào đất nó như "định hướng đào đất xhcn" siêu việt á. Hai ông cùng đào...giống nhau.

    Trả lờiXóa