MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2019

CHÍNH TRỊ VÀ PHÁP QUYỀN XỨ ĐÔNG LÀO

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho công lý cộng sản
            Ba Chìm tỏ vẻ thành thạo:
            - Phương Tây đề cao pháp quyền, mọi người dân, mọi tổ chức phải tuân thủ tuyệt đối hiến pháp và pháp luật. Ở Đông Lào  cũng thượng tôn luật pháp, mọi người dân phải sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, có khác gì đâu.
            Bảy Nổi không chịu:
            - Phương Tây là xã hội pháp trị, pháp luật được xem là tối thượng còn ở Đông Lào chính trị cao hơn pháp quyền. Luật pháp phải căn cứ vào hiến pháp mà hiến pháp của quốc gia dân tộc chỉ là thể hiện cương lĩnh  chính trị của đảng. Như vậy, cương lĩnh chính trị mới là tối thượng, hiến pháp chỉ ở hạng hai, luật pháp thuộc về hạng ba thôi. Chưa nói đến cả một  thời trước đây người ta bỏ trường luật, không xây dựng pháp chế, dẹp luôn luật pháp, chỉ  dùng chính trị cai quản xã hội.
            Chín Lênh Đênh chua thêm:
            - Chính trị cao hơn pháp quyền, do vậy  luật pháp chỉ được xây dựng  theo ý chí và sự chỉ đạo của đảng cầm quyền, chính là do đảng cầm quyền xây dựng. Đi vào thực thi cũng phải nhất nhất chịu sự  lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối của đảng cầm quyền. Muốn xử lý vấn đề gì phải xin ý kiến, phải chờ tổ chức xử lý trước, phải cân nhắc công lao đóng góp, chức vụ đảm trách, thành tích chính trị trước khi phán quyết thì làm gì có chuyện mọi người dân đều bình đẳng.
            Thậm chí lắm vụ sai phạm tày trời người ta cũng ém lại, chỉ kỷ luật đảng là xong, khỏi luật khỏi tòa. Có trường hợp người “nước lạ” phạm tội nghiêm trọng thậm chí giết người, đáng lẽ  phải đưa ra tòa xử thì lại trao trả cho nước “đồng chí anh em” giải quyết để tỏ tình hữu hảo chính trị.
            Khi chính trị nhảy sổ vào bao sân giải quyết thì luật pháp chẳng còn ra  cái giống gì, nhiều khi pháp quyền bị méo mó nhiễu loạn trở thành luật rừng, thay vì trừng phạt nghiêm khắc thì lại đi bảo vệ kẻ  có tội,  thay vì bảo vệ thì lại đi xâm hại người bị hại. Ô hô!

8-2019



1 nhận xét:

  1. 14 tháng 8, 2019Facebook: Nguyễn Thị Lợi, Đinh Thị Thanh Điệp and 2 others1 Share
    22 tháng 8, 2019 Le Huong Phung and 16 others-2 Shares
    Thu Tâm Hà Làm gì có luật pháp mà ngồi xổm lên hả bạn?
    24 tháng 8, 2019Quoc Viet Phan, Duoc Cong Nguyen and 3 others
    Hai Duong Giao quyền lực nhưng lại thiếu cơ chế kiểm soát quyền lực, sinh cát cứ, vua một vùng.
    20-2-20 Duoc Cong Nguyen, Minh Hung Nguyen and 38 others4 Shares
    Văn Hà Thà cứ luật rừng nó còn hay hơn, luật rừng mạnh được yếu thua, kẻ yếu còn biết mà tránh để bảo toàn tính mạng.Luật của nhà nước pháp quyền XHCN xử kiểu gì cũng đúng (lời của chánh án tối cao nhé).Cho nên ai mạnh bằng Kiên đầu bạc, Thăng dầu khí, vậy mà vẫn, thua toàn tập.
    Hy Vo Pháp luật bị hiếp dâm!
    22-6-20 Khacthao Huynh, Tuong Vu và 30L, 4cs
    Công Hoàng Nam Hán hay Đông Lào ?
    Hy Vo-Hai cái này là biến tấu của bản sonat ánh trăng viết cho đàn cò (đàn nhị)và kèn đám ma.-Nghe nó não nùng lắm!
    Tuong Vu Dưới con mắt đảng thì cái gì cũng là chính trị, phải được thấm nhuần tư tưởng đảng trong mọi ngõ ngách cầu tiêu cho đến quần áo mặc, nó phải nhớ ..hát vài câu, cái gì mà...
    28-10-23, 10L

    Trả lờiXóa