MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

MÁY PHÁT HIỆN NÓI DỐI

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
            Người Mỹ rất tự hào đã sáng chế được máy phát hiện nói dối, đây là nỗi ám ảnh không những với những kẻ khai báo dối trá mà còn là nỗi kinh hoàng  với ngay cả những  chính trị gia sạn sõi. Chỉ cần hớ một chút là biết ngay nói dối, thậm chí  còn biết dối bao nhiêu lần, dối với ai, nhằm mục đích gì… Cho nên cứ thấy máy nói dối thì dù cao cơ xảo bịp đến cỡ nào cũng đưa tay đầu hàng, xin thành thật khai báo cho nhẹ tội.
            Xứ Việt Thường nơi mệnh danh thiên đường nói dối, người dân  không nói làm gì, ngay cán bộ quan chức là những người có cam đoan khai thật nói thật, có gian dối điều gì xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước chính quyền cách mạng mà cũng nói dối, ngay cả hàng ngũ lãnh đạo đảng viên từng  long trọng nắm tay tuyên thệ bảo vệ sự thật cũng dối leo lẻo. Nay nghe đâu đổi mới, khuyến khích nói thẳng nói thật, người Mỹ nghĩ đây là cơ hội làm ăn liền mang máy nói dối qua chào hàng và được các cấp chính quyền hoan nghênh.
            Trước hết, máy được đặt trong các công sở, nơi cơ quan nhà nước, tuyển chọn những cán bộ cốt cán tinh hoa nhất để kiểm tra, loại bỏ những kẻ dối trên lừa dưới chui vào nhằm làm trong sạch nội bộ, giúp quy hoạch  đội ngũ cán bộ chiến lược. Đơn giản, cán bộ được kiểm tra chỉ cần nói vào máy ba tiếng tôi nói thật  thì sẽ có ngay kết quả. Nào ngờ mới chỉ kiểm tra một buổi thì máy nào máy nấy quá rác vì trăm phần trăm  cán bộ được kiểm tra đều nói dối.
            Chính quyền sở tại khăng khăng bảo máy sai nhưng  những nhà sản xuất bảo sai là người sai chứ máy bao giờ cũng đúng. Trong khi bế tắc thì có người đưa giải pháp không nói vào máy tôi nói thật nữa mà thay bằng tôi nói dối sẽ có hiệu quả ngay. Hai bên đồng ý, nào ngờ chỉ trong một buổi máy cũng quá tải vì lượng cán bộ nói dối vẫn trăm phần trăm. Đến đây thì bí thật, nhà sản xuất cương quyết bảo lưu kết luận là máy đúng còn nhà nước sở tại vẫn trung thành với nhận định cán bộ ta cơ bản là tốt, máy giúp vào việc đãi cát tìm vàng chứ  chứ đãi cát thành sạn thế này thì hỏng bét. Chưa hết, còn quy cho những người bán hàng là dùng công nghệ dỏm để lừa bịp hòng nói xấu, gây mất lòng tin vào cán bộ,  âm mưu diễn biến hòa bình, xong ra lệnh trục xuất.
            Người Mỹ và nhiều người nghe chuyện mù mờ không sao hiểu nổi, đem hỏi thì Bút Nguyên Tử giảng:
            - Ở vương quốc dối mà nếu người ta chịu thừa nhận trăm phần trăm nói dối là một sự thật thì làm gì có chuyện nói dối nữa.  Ở cái xứ trên dối dưới dối trong dối ngoài dối, ai ai cũng dối, ở đâu việc gì lúc nào cũng dối mà tin thật rồi đem máy phát hiện nói dối qua bán để tìm người thật thì khác gì đáy bể mò kim, thất bại là đương nhiên. Hơn nữa, kẻ kia bảo rằng nó nói thật mà thật sự nó là kẻ nói dối thì nó là kẻ nói dối. Kẻ kia bảo mình nói dối mà điều nó nói là thật thì nó cũng là kẻ nói dối. Đằng nào nó cũng là kẻ nói dối mà thôi, đếch cần máy móc kiểm tra kiểm tréo gì ráo trọi cũng đủ biết mười mươi.
            Người nghe lè lưỡi riêng người Mỹ khốn khổ lỗ vốn tội nghiệp kia chấp tay cung kính vái dài mà lui.

8-2019

1 nhận xét:

  1. 24 tháng 8, 2019fACEBOOK: Nguyễn Thị Lợi, Hy Vo and 13 others-2 Shares
    Hy Vo Máy này mà ở ta thì quá vất vả cho máy. Cháy máy, liệt máy và chết máy vì quá công xuất.
    Trần Cường Họ nói dối có bảo kê, có nghị quyết đàng hoàng thì máy có tác dụng đếch gì ...
    27 tháng 8, 2019Quoc Viet Phan, Phong Phạm and 2 others
    Vũ Như Cẩn Có thằng CS nào không nói dối với nói dốc?
    19-9-20,23ng, 1 lượt chia sẻ
    Văn TuấnĐó là hậu quả và là điều tất yếu mà thể chế mộng mị đem lại.
    Nguyễn ThànhTàu nói: dối 01 lần chưa tin, dối 10 lần vẫn chưa tin, thì dối 1000 lần sẽ có người tin? Suy ra Tuyên truyền và dối trá từ học viện của Tàu!!! Hơn nữa, có vị quan to, rất to khi về hưu buộc thốt lên rằng: từ nay xin làm người tử tế.
    Võ Quý SỹÝ bà nói cs gian dối làm gương cho dân 'học tập 'theo ?

    Trả lờiXóa