MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2019

THIÊN ĐƯỜNG HIỆN THỰC ĐÂY RỒI

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet- CỬA HÀNG MẬU DỊCH
            Ba Khía giảng rằng thiên đường cộng sản là xã hội không có áp bức bóc lột, con người làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu, của cải tuôn ra dào dạt, tha hồ ăn xài.
            Bảy Cạnh nhếch mép:
            - Nhưng đó chỉ làmơ tưởng, làm gì có trong thực tế.
            Ba Khía chắc nịch:
            - Có chứ, từ  những năm hai mươi (thế kỉ 20) “Nước Nga có chuyện lạ đời- Biến người nộ lệ thành người tự do”. Từ những năm sáu mươi (thế kỷ 20) chủ nghĩa cộng sản đã thành hiện thực, nhà thơ cách mạng lớn là Tố Hữu đã viết: Ba con tôi đã ngủ lâu rồi- Còn bao nhiêu chưa được ngủ trong nôi- Miền Bắc thiên đường của các con tôi. Rõ ràng ràng miền Bắc từ  năm 1960 đã  là thiên đường của các con Tố Hữu. Trong khi ở các nước tư bản giãy chết, người đối với người như lang sói thì ở các nước vô sản đã ”Có gì đẹp trên đời hơn thế- Người yêu người sống để yêu nhau”, tốt gấp triệu lần,  là lương tâm nhân loại, có người nước ngoài từng ước mơ sau một đêm thành người VN, đẹp quá đi chứ, thiên đường đấy chứ!
            Bảy Cạnh vẫn chưa tin. Ba Khía  hào hứng giảng tiếp:
            - Thiên đường ngày nay càng hiện thực, nên nhớ, trong lịch sử chưa bao giờ đất nước  được như bây giờ, chỉ số hài lòng của dân chúng xếp chung vào tốp mười thế giới, thua ai! Chưa hết, Pháp chỉ một Paris mà ta có đến hai Paris, Hà Nội thành Paris, Đà Lạt thành tiểu Paris, ngon không! Quận 1 là Singarpor, huyện Củ Chi thành Singapor như vậy Tp Hồ Chí Minh có đến hai Singapor, hết sảy luôn! Rồi Đà Nẵng thành Dubai, Nha Trang thành thung lũng Silicon, tỉnh nào tỉnh nấy thành trung tâm, đầu tàu, quá sướng!
            Tinh hoa khí phách năm châu bốn biển tụ kết lại, tiến bộ văn minh của thời đại, của thế giới chầu về, thiên đường hiện thực đây chứ đâu nữa!
            Bảy Cạnh vốn hoài nghi nhưng  nghe bơm một chặp cũng thấy hồn bay bay, phát sướng đến ngắc ngư.

8-2019

1 nhận xét:

  1. 17 tháng 8, 2019fACEBOOK: Khac Thao Huynh, Đinh Thị Thanh Điệp and 14 others-4 Shares
    Van My- Thời kỳ “Quá đã” tiến lên “chủ nghĩa xã hội” !
    Nguyen Hương Thời kỳ thần kỳ. Cứ boác hù quang vinh 4 lần là no bụng. Sống bằng niềm tin!
    19 tháng 8, 2019Khac Thao Huynh, Tuong Vu and 22 others-5 Shares
    Van My Thời kỳ “Quá đã” tiến lên “chủ nghĩa xã hội” !
    Nguyen Hương Thời kỳ thần kỳ. Cứ boác hù quang vinh 4 lần là no bụng. Sống bằng niềm tin!
    Tuong Vu Chén cơm nó vĩ đại hơn cái đầu.
    Duong Duc VietCNXH ĐÂY RỒI, TA ĐÃ TỚI ĐÍCH, VÃI
    Đỗ Thị Kim Huyền Đây là hình ảnh thời tem phiếu.. Mỗi tháng 300gr thit toàn mỡ,10kg bo bo hoặc khoai lang khoai mì phơi khô. Cả vựa gao miền Nam ko biết đem Đi đâu hết...một thời buồn khổ..
    20 tháng 8, 2019Vệ Quách Đào, Vietluan Nguyen and 12 others-1 Share
    Văn Long Hưng Một hôm tác giả bài thơ trên sông hương ghé Sài Gòn (lúc ni nhà thơ hết là PTT sau zụ zá lương tiền) một anh cũng nhà thơ (đàn em) hỏi sao nhà nước đã có chương trình phục hồi nhân phẩm cho chị em làm nghề mại dâm, mà không thấy bớt, lại có chiều hướng…See More
    Lyly Nguyễn Thời ăn cao lương kẻ địt người iả chảy
    Hy Vo Thiên đường ở ta nhiều lắm, kể không hết. Như trái đất nóng lên,nên bước ra của có bể bơi, tha hồ bì bõm. Thậm chí, ở Đà lạt cũng nóng, nên cũng bì bõm như ai. Còn như hòn đảo ngọc (Phú quốc) xung quanh là biển, chê tắm biển ngứa, lại bì bõm cho sang. Còn nhiều cái thiên đường nữa...
    21 tháng 8, 2019Đinh Thị Thanh Điệp, Đặng Thịnh and 25 others-5 Shares
    Phạm Hà Một thời để nhớ ĐÚNG LÀ LỐT CHÂN NGƯỜI NHƯNG CỨT LẠI LÀ CỨT CHÓ
    Nguyễn Bố Liêu -Ha ha quá đã, quá đã đi!
    Đinh Thị Thanh Điệp Một thời nhớ mãi ! Nhớ mãi vì tuy đói nghèo nhưng xã hội còn lành mạnh ! Ko có ô nhiễm môi trường , ko có những sự tham ô nhũng nhiễu như ngày nay , ko có 1 xã hội bất an như ngày nay !
    Phong Nguyen Hong Vậy cho lên thế giới giờ chỉ còn có mấy thiện đường
    Tân Văn Ngô Mấy chục triệu người khổ vì vài người !
    2 tháng 9, 2019Nguyễn Thị Lợi, Khac Thao Huynh and 16 others-2 Shares
    Đinh Thị Thanh Điệp Một thời khốn khó , đến cây kim sợi chỉ, bao diêm , bánh xà phòng ... cũng phải phân phối đây ! Nhưng thời ấy xã hội trong lành , tình người ấm áp , ko bất an như ngày nay !
    Lua Hai Hôm trước có cái Vong Ba Vàng nọ đã phán rằng : ...Tui là người Miền Nam ...Nhưng tui nói giọng Bắc ,tui không gạt bà con đâu !🤫🙏
    23-10-23,15L, 1bl, 1cs

    Trả lờiXóa