MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2019

BÍ MẬT QUỐC GIA

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet  
           Kho Quẹt thắc mắc không biết  bí mật quốc gia là cái giống gì mà động cái đem ra đe, động cái đem ra dọa, sợ quá. 
           Cơm Mẻ bảo:  
           - Cũng như cái chòi lá bọn mình đây với biệt thự các quan vậy. Chòi trống huơ trống hoác, ai muốn dòm soi cứ việc, vô nằm  đánh một giấc cũng xong. Còn biệt thự kia đã kín cổng cao tường còn rào rịt kẽm gai, cửa lớp ngoài lớp trong, còn treo thêm bảng chó dữ. Làm thằng phó thường dân xà lỏn che thân thì thôi chứ áo mão chức tước vào, nhất là các cớm các cụ các mụ chóp bu thì mọi thứ trở thành bí mật, những gì công khai về các vị lắm khi cũng chỉ là của giả, không biết đâu mà lần.
            Coi bộ Kho Quẹt chưa thông, Cơm Mẻ giảng tiếp: 
            - Ai cũng con ông nọ con bà kia, sinh ra trong một gia đình, không thì con rơi con lượm đem về nuôi, chuyện đó ai cũng biết , giấu  cũng không được thế mà  chức sắc lại khác.  Vị  chóp bu nọ không biết con ông bà nào - bí mật quốc gia mà! Bí mật thì người ta tìm cách “bật mí”, khui hỏi thì được trả lời rằng mình con rồng cháu tiên, cũng như người cả nước này vậy, ai chả con rồng cháu tiên. Tù mù vậy đố trời mà biết- bí mật quốc gia mà! Do giữ bí mật quốc gia, không  công khai danh tính cha ông các vị nên  sinh đủ loại nghi vấn, người này bảo  đó là con cớm này, người kia bảo con kẹ kia, không biết lão già nào là chính chủ nữa, bí mật hoàn bí mật!
              Mụ chủ nọ ngoại  lục tuần nhưng sung diện quá độ, nghe đồn có chồng con nhưng soi tiểu sử không thấy- bí mật quốc gia mà! Thế là rộ tin đồn ông này chồng, ông kia chồng, ông nọ chồng, chồng chồng lung tung, chồng chồng đủ thứ đủ kiểu nhưng rồi bí mật  hoàn bí mật!
             Cách mạng coi trọng xuất thân nghèo hèn thế mà ông chóp bu  nọ học lớp 3 vốn nghề hoạn lợn, lẽ ra vinh dự lắm nhưng do bí mật quốc gia nên giấu biệt.
Bây giờ vị nào cũng khoe bằng này bằng nọ nhưng học ở đâu, thời gian nào, luận văn nghiên cứu phát kiến vấn đề gì thì giấu như mèo giấu cứt- bí mật quốc gia cả!
             Kho Quẹt cáu kỉnh phẹt một cái:
             - Phải bí mật quốc gia thôi, chứ để bung ra thì thúi ai chịu cho nổi. Hừm!

8-2019

1 nhận xét:

  1. 11 tháng 8, 2019Facebook: Nguyễn Thị Lợi, Hồ Hạnh and 4 others-1 Share
    Nguyễn Hữu Cầu Suỵt :”Bí mật quốc gia “-Quan làm chánh án mới là lớp hai-Bằng cấp các loại bán ngoài-Chi ít tiền lẻ quan Sài có ngay-Suỵt :Điều này tất cả từ nayNói đúng thế này : BÍ MẬT QUỐC GIA
    13 tháng 8, 2019 Trang Trân and Đức Hải Nguyễn
    Vien Lac Vien Bí mật gì mà bí mật, họ ém nhẹm cái rởm như mèo giấu cứt thì có..
    20 tháng 8, 2019Nguyễn Thị Lợi, Khac Thao Huynh and 14 others-5 Shares
    Hy Vo Đã là bí mật, lại thêm chữ quốc gia vào nữa, thì thôi rồi dân ơi! Thôi bí mật cũng chả thèm biết làm gì, để các bố các mẹ ấy biết với nhau. Dân đen thì cứ thấy sao nói vậy thôi, thí dụ như ông quan huyện này ngoài công việc cơ quan, còn chăn dê, chạy xe ôm, có tiền xây biệt phủ v.v...Đại khái như thế.
    Hong Donhu Cái gì không muốn dân biết là gắn bí mật quốc gia !
    Nguyễn Văn Tam Trong xã hội hiện nay, cái tốt, cái đẹp của kẻ cai trị thì đã được tô vẽ, phóng đại lên hàng chục thậm chí hàng trăm lần để khoe mẽ, mị dân...Còn cái xấu thì bưng bít, che đậy, nguỵ biện, đưa vào diện BÍ MẬT...Xã hội nầy càng BÍ MẬT bao nhiêu thì càng thối tha, bỉ ổi, đen tối, độc ác bấy nhiêu...
    Nguyễn Thị Lợi-1 Share-Hồng Phong, Quoc Viet Phan and 1 other
    Pham Quang Sinh Nơi chứa những thứ thối tha hoặc quá đát....
    18 tháng 9, 2019Đinh Thị Thanh Điệp, Quang Thuan Nguyen Dinh and 28 others-4 Shares
    Trần Cường Đã gọi là bí mật ( cuốc ra ) thì biết chết liền.
    Nhiều thứ thúi hoắc trong nội bộ của họ, thuộc diện công khai. Nhưng họ cứ cho là bí mật ( cuốc ra ).
    Chắc cũng chỉ là ông này ông kia tham nhũng ăn cướp. Rồi cũng có khi chỉ là chia nhau khoản lợi nhuận cướp được của nhân dân, hay ngân sách. Nhưng nó lại thuộc toàn các cán bộ cỡ bự, cấp cao. Nhưng chưa thể để lộ thì cũng thuộc bí mật ( cuốc ra ). Túm lại cái quần què. Tài sản của quan. Lý lịch quan cũng thuộc bí mật ( cuốc ra ) thì chả cái gì của các ngài là không bí mật sất ...
    Có khi thằng vũ nhôm này nó lắm được có nhiều đồng chí còn nằm trong đống rơm, nên nó chỉ cần ho một tiếng là kiểu gì các đồng chí nằm trong đống rơm phải chiều theo ý nó. Thế nhé. Nói nhỏ thôi bí mật ( cuốc ra đấy )
    Ngọc Ánh Bí mật bán nước ! .
    Bác Huế - Thâm.
    Nguyen Hương Bí mật đục khoét
    Hoanglong Do- "BÍ MẬT, BỊ MẤT, BẬT MÍ"🙊
    22 tháng 9, 2019Vệ Quách Đào, Tai Nguyên and 49 others-2 Shares
    Tai Nguyên Nó làm kinh tài cho thằng đã chết, dân ai cũng biết, nhưng vì là đồng phạm nên bọn nó bưng bít. Nếu thằng hạm to còn sống thì có nhiều đứa trong đám này sẽ bị chết trong tù và có lẽ Vũ nhôm ko bị bắt.
    Tân Văn Ngô Là bao thư tới trên trển luôn
    Nguyễn Minh Trí Danh sách của cán bự có ăn chia... Đây là tài liệu bí mật chứ gì!
    Nhat Minh Là tài liệu bí mật...” dọa nhau”
    Chỉ nói vậy thôi có cả”sư đoàn”ăn khg ngon,ngủ không yên- tá hỏa .
    6-9-20, 40ng, 8 bình luận2 lượt chia sẻ
    Tinh Levan.là cướp nên kín...
    Bùi Công TrườngUng thối thì đậy lại chứ mở ra ai mà ngửi được, tắt thở luôn!
    Hồ Trọng TríBí thì thúi Thông thì thoáng
    Can NguyenKhông nên hỏi " họ là ai ? " Đây thuộc diện TỐI ,TỐI MẬT quốc gia !
    Hồ HạnhGiấu như mèo giấu cứt
    Bùi Trọng NghĩaBí mật là phải giữ kín
    20-10-23,25L, 5bl

    Trả lờiXóa