MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2019

THẦY NGỬI

BÚT NGUYÊN TỬ 
ảnh internet

            Ngửi đoán đúng phóc, người ta phục rồi  đặt cho biệt danh Thầy Ngửi. Có người mỉa  rằng thầy gì không thầy lại thầy ngửi, nghe làm sao ấy. Y chỉ cười, bảo danh hiệu nhân dân phong từ chối làm sao được, cứ thầy vào là ngon rồi.
             Tài, y không cần thấy, chỉ cần hửi hửi là đoán ngay boong. Xin nêu mấy trường hợp:
            Có kẻ đi ngang, chỉ nghe hơi gió y đã hỏi: - Đi vui vẻ về hả, chơi hết tăng hai qua tăng ba  luôn, dữ thiệt! Hỏi sao biết, y bảo không những ngửi thấy mùi bia bọt mà còn cả mùi nước hoa son phấn.  Y chóc !
            Có kẻ ngồi trong xe hơi kín mít vút qua, lần nào  cũng vậy, y đều bảo là lão ta  đang được lại quả, chuyến này vô  ngập mặt ngập mày. Hỏi sao biết, y bảo do ngửi thấy mùi tanh của tiền, không chỉ VN đồng mà còn USD, từng khối, chỉ có nước đếm cọc cọc chứ đếm từng đồng không xuể. Ai cũng bán tín bán nghi, một thời gian sau thằng cha đó bị bắt vì tội tham nhũng, nghe đâu phải lấy xe mà chở tiền. Ngửi đoán như thần!
            Tổ chức nọ họp kín, chẳng ai biết đang làm gì riêng y bảo chắc  là phê bình kiểm thảo, đấu đá ra lửa. Hỏi sao biết, y bảo ngửi thấy mùi nồng khét do cọ lưỡi đánh môi  mà ra, chuyến này chắc có đứa chết.  Quả nhiên sau đó xảy ra chuyện cảnh cáo, cách chức. Đúng chóc luôn!
            Tiếng  tăm thầy ngửi truyền đến kinh đô, nhà vua cấp tập  cho mời tới ngửi  để đoán định các quan triều đình nhằm chuẩn bị nhân sự đại hội. Y cực chẳng đã phải xuất khỏi lều tranh, lai kinh một chuyến. Vừa đặt chân xuống sân bay, y được hộ tống về ngay chốn triều đường, nơi nhà vua và các đại thần văn võ đang nghị sự. Đến cổng, vừa bước khỏi xe, y đã vội bưng mũi ọe ọe. Hỏi sao thì bảo không biết cứt đâu lắm thế, thối  ỉnh thối inh thối um thối hoắc, thối nghẹt thở, thối lợm mửa, ọe... ọe... Xong ba chân bốn cẳng bỏ chạy.
            Bọn hộ tống  thấy y  bỏ chạy, hoảng hốt níu lại. Sợ bị quy tội, y nhanh trí bảo: - Tớ đau bụng, để tớ tìm WC nào đó tống khứ của nợ cái đã chứ không lỡ  vào giữa triều mà phóng từa lưa trước mặt vua quan đại thần thì nguy.
            Không cản được, chúng đành để tùy nghi, y nhân cơ hội trốn thoát.

8-2019

1 nhận xét:

  1. 13 tháng 8, 2019Facebook: Vien Lac Vien, Đinh Thị Thanh Điệp and 3 others-1 Share
    Vien Lac Vien Thầy quá giỏi, không những ngửi được mùi đang thối mà còn ngửi được cả mùi sắp thối, kính nể
    20 tháng 8, 2019Nguyễn Thị Lợi, Khac Thao Huynh and 23 others-4 Shares
    Hy Vo Bố này gien ngửi hơi bị phát triển! Nhưng thời bây giờ chả cần bố này ngửi cũng biết, các việc ấy xảy ra thường xuyên.
    20-10-23,15L, 2bl, 1cs

    Trả lờiXóa