MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2019

TRÊN PHÙ THỦY DƯỚI QUỶ NHẬP TRÀNG

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet 
            Điên Điển bảo rằng mấy vị chóp bu đến đâu cũng hay than rằng trên nóng dưới lạnh là sao?
            Bông Súng cười khẩy:
            - Trên nóng dưới lạnh là trên nóng đớp mà dưới chậm đưa đút, bóng gió nhắc nhở cấp dưới cúng dâng lè lẹ, các vị đang sốt ruột, có ý cả đấy!
            Điên Điển gạt đi:
- Đàng hoàng mới làm được quan chức, càng cao quan chức càng liêm khiết gương mẫu. Chắc cũng vì lo công việc, sốt ruột vì trên chỉ đạo  năm lần bảy lượt mà dưới chậm rì rì, không chịu triển khai thực hiện mà các vị nói vậy. Người đâu hễ cứ nghe chức sắc phát ngôn  là suy chuyện bậy bạ, bưng mũi nhổ nước bọt la thối thối, đừng quen cái thói nhét cứt vào miệng quan chức nghe!
Cặc Bần nghe, nóng máu:
- Chậm lụt hay năng động còn tùy.
Điên Điển vặn lại:
- Tùy gì?
- Tùy món. Thứ ích nước lợi dân khó xơi như gặm khúc xương, hăng tiết vịt không ăn được cái gì  thì cứ cho nắm chờ ngâm cứu, xem  người ta làm thế nào rồi thủng thẳng làm. Còn món dễ xực như quy hoạch giải tỏa bồi thường thì năng động ra mặt, trên đưa năm thì vẽ thành mười để kiếm chác. Nào cắt xén tiền bồi thường để thủ túi, nào nới rộng bản đồ quy hoạch để cướp đất, nào bán đất dân cho doanh nghiệp để ăn chênh lệch… Ngay cả những việc có hoa hồng lớn, lại quả đậm thì dẫu trên cấm dưới cũng làm, trên cấm xây mới  trụ sở dưới cứ xây, trên cấm mua xe xịn dưới cứ tậu, trên cấm lãng phí dưới cứ chi xuất vô tội vạ, tiền trảm hậu tấu đặt trên vào chuyện đã rồi.
            Điên Điển lắc đầu hết nói.  Bông Súng chua chát:
            - Người ta thường nói trên phù thủy dưới âm binh còn đây là trên phù thủy dưới quỷ nhập tràng, dân tàn nước mạt cũng vì  bọn này đây!

8-2019

1 nhận xét:

  1. Facebook: Vệ Quách Đào, Modele Thach and 25 others-4 Shares
    Hy Vo Trên nói một đàng, dưới làm một nẻo, thậm chí còn làm hoành tráng hơn. Cứ an tâm đi, chả có ai kiểm tra đâu mà sợ!
    Cuối năm tổng kết, toàn thành tích xuất sắc, trên dưới đoàn kết, gắn liền, chung tay xây dựng XHCN. Thực trạng là vậy nên muốn giàu thì làm quan!
    27-10-23,10L

    Trả lờiXóa