MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

"HỢI CHỨNG HỢI NGHỊ KHOA NỌC"

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho uống bia ôm
            Dùi vào hầu chuyện, Sếp trầm tư bảo:
            - Địa phương này địa phương nọ, ngành này ngành khác người ta chơi rần rần, mình không chơi đâm ra đệt đạt ngớ ngẩn như thằng nhà quê. Đi làm việc nhà nước  chứ có tu hành  đâu  mà phải kiêng khem diệt dục, sẵn của nhà nước mà không tìm được cách chơi, rõ phí. 
Phải chơi thật quy mô, chơi cho hoành tráng  nhưng kín kẽ hợp thức, không chỉ lẻ tẻ cá nhân mà chơi bầu đoàn tập thể,  chơi  nhưng danh nghĩa là nhiệm vụ, tiếng là nhiệm vụ nhưng kỳ thực là chơi, chẳng thằng cha con mẹ nào ló mũi dúi mồm vào chê trách được.
            Dùi  gãi tai thăm dò:
            - Thì cứ gọi chơi là công tác.
            - Gọi công tác nhàm quá, chó má nào tin.
            - Gọi là giao lưu học tập, tìm hiểu kết liên đối tác.
- Chưa hay, dễ bị mỉa mai soi mói.
- Thì nâng cấp lên gọi là hội thảo hội nghị khoa học. Nghe khoa học là  dội chẳng thằng cha con mụ nào thò vào cật vấn sợ bị lòi dốt.
Sếp háo hức:
- Cũng hay, có tiền lệ chưa?
Dùi tâu:
- Có rồi. Ở sở giáo dục  Cung Trăng, lãnh đạo hứng chí vung tiền kéo bầu đoàn hàng  mấy chục hiệu trưởng đi Côn Đảo chơi, lộ mánh liền “láo cáo” rằng đi dự hội nghị khoa học giáo dục, thế là êm. Thời buổi này người ta gọi là thời buổi khoa học thì mình phải biết đón đầu tận dụng khoa học, cứ vơ đại khoa học mà gắn vào, gì cũng khoa học cả, ngay ăn nhậu có tiếp viên mớm đút  cũng gọi là khoa học, vô “kà râu dê” phòng lạnh nói chuyện mỏi tay cũng gọi là khoa học…
Sếp nghe khoái chí vỗ tay:
 - Đâu cũng là “khoa nọc khoa xọc”,“hợi chứng hợi nghị” được, quá sá đã thế này thì ngu gì không chơi!

8-2019


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét