MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 5 tháng 9, 2023

ĐÁNH CÓ BÀI CÓ BẢN

TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet

            Được  giao cầm cờ lệnh đánh tham nhũng, tiêu diệt   giặc nội  xâm, vinh  quang   nhưng cam go lắm, chưa biết  làm sao, y tìm  tới Bí Hiểm  xin bày  kế thì  được  dạy:

            - Không phải   như thiên lôi  sai đâu đánh  đó, nên nhớ tham nhũng là giặc nội  xâm,  ta đánh giặc mà cũng là ta  đánh ta, giặc đây là ta, ta cũng là  giặc nên chi  có năm bảy đường đánh, đánh ai, ở  đâu, lúc nào, đánh thế nào phải có tính toán, phải  theo  bài  bản.

            Y  kính  cẩn  xin nghe, Bí Hiểm bảo sách đánh gồm  ba  mức  độ  rồi  tiếp:

            - Thượng   sách    đánh  dọa, giơ  cao đánh khẽ, đánh  qua loa lấy lệ kiểu   xử  lí kỉ luật nội  bộ, quá lắm thì cách cái chức chúng không còn giữ rồi hòa  cả làng, đôi bên cùng  có lợi, được tiếng   mà cũng vô miếng.

            Trung  sách là đánh thăm dò kiểu đánh chó dọ chủ, cắt vây cánh để   xem động tĩnh, dễ thì  đánh  khó thì tránh. Nên nhớ lắm phe nhóm lợi ích thế  lực  còn mạnh, đánh không khéo  dễ  bị chúng phản công, có khi ta chết trước đấy.

            Hạ   sách là đánh dở  sống  dở chết kiểu đánh  đi  đánh lại. Lúc chúng nó chưa chịu nhả thì cứ đánh, đánh cho đến khi nào  chúng nôn ra hết  mới thôi. Chúng  nôn ra ta đớp vào, thế thôi!

            Nói chung, lợi hãy  làm,   phải tính   xem đánh tham nhũng có lợi gì cho mình không  rồi hãy đánh.

             Như uống từng lời, y thuộc ngay  bài bản, phấn khởi tung hô, nổi trống giong cờ xung trận.

            Có người lõi chuyện lắc đầu: Nội  xâm đánh  nội  xâm, giặc  đánh giặc hỏi bao giờ cho hết  giặc.

 

4-9-23

1 nhận xét: