MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 26 tháng 9, 2023

CỘNG SINH

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

            Đầu năm, các táo Bưu điện, Cấp thủy, Công trình đô thị tới chúc mừng táo Giao thông. Táo nào cũng  cảm ơn và xin lỗi táo Giao thông, xin bỏ qua cho những việc làm bất cập của mình trong năm qua nhất là  việc đào bới lung tung tác  động đến chất lượng công trình giao thông gây ảnh hưởng xấu.

            Táo Giao thông vồn vã:

- Không hề gì, tôi phải cảm ơn mấy anh mới phải chứ!

Các táo lao nhao:

- Đầu năm đầu tháng tụi em thất tình xin lỗi, mong anh bỏ qua, tụi em xin hứa khắc phục, đừng mỉa mai tụi em nữa, tội nghiệp!

            Táo Giao thông cười lớn:

            - Tôi phải cảm ơn các anh chứ! Các anh không đào  lấy gì tôi lấp. Tôi lấp mà các anh không đào lấy gì lấp tiếp… Còn thì, xin lỗi, có sai sót chất lượng, hậu quả gì gì  thì tôi có chỗ mà đổ, có cớ để đấy cho các anh gián tiếp chịu trách nhiệm một phần. Các anh là ân nhân của tôi chứ!

            Các táo nghe ra, phấn khởi nắm tay nhau:

            - Ra bọn mình đều là cộng sinh, nương dựa tồn tại, sống chết có nhau.         

            Xong, khui bia cụng li côm cốp.

 

2001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét