TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
Nghị hội hóc mò tró, kháo chuyện vô thần hữu thần, Ba Chìm bảo:
- Thời buổi vô thần, chủ nghĩa vô thần duy vật đang thống trị, tôn giáo thần linh bị xem là ảo ảnh đánh lừa chúng sinh bị áp bức thậm chí bị xem là thuốc phiện đầu độc nhân dân. Thần phật từng bị hạ bệ, tượng ảnh bị đập phá, để chùa chiền miếu mạo hoang phế hoặc bị đem làm kho bãi.
Bảy Nổi chưa chịu:
- Đó là thời đã qua còn nay chùa chiền miếu mạo, trung tâm đồng bóng cầu hồn phát triển, nhiều dịch vụ thỉnh vong, cúng oan gia trái chủ, coi sao giải hạn tràn lan, ngay cả du lịch cũng phải du lịch tâm linh mới có ý nghĩa. Thần thánh ngự trị khắp nơi, không hữu thần là gì.
Chín Lênh Đênh nghe qua, cảm thán:
- Hữu thần cũng là vô thần thôi.
- Ý làm sao?
- Là vỏ hữu thần ruột vô thần, ngoài thì chùa chiến miếu mạo khang trang bề thế, tượng ảnh uy nghi, chuông mõ đề huề, kinh kệ tụng niệm, bài bản tán tụng đủ kiểu nhưng trong là kinh doanh, núp bóng thần thánh, đem quỷ ma ra hù dọa để móc túi thập phương. Thế mới bày chuyện thu tiền hàng chục triệu một suất thỉnh vong giải oan gia trái chủ, thu hàng trăm nghìn một người để cúng sao giải hạn một cắc cũng không cho thiếu, cúng tiền xin lộc thánh, kích thích tinh thần cúng to phước lớn… Cũng từ đấy mới xuất hiện chùa giả miếu giả, sư giả thầy giả loạn cào cào…
Ngừng một chút, Chính Lênh Đênh tiếp:
- Đâu đâu cũng thấy tiền vàng, vàng mã dành cho thần cho ma còn tiền thật cho trụ trì thủ miếu, mập túi kinh doanh. Hữu thần không ra hữu thần, chỉ biết “hữu tiền”, vô thần không ra vô thần, chỉ biết “vô tiền”, duy tâm duy vật không bằng "duy tiền", thánh phật thần tiên đâu thấy chỉ thấy “thánh bạc thần tiền” ngự trị.
2-2-22
Facebook, 10-2-22,98L, 31bl, 6cs
Trả lờiXóaDen Zunga Bản thân Phật giáo có quá nhiều điều cần nhìn lại mình, nhất là về tu tập, đào tạo, quản lý ... đừng để vàng thau lẫn lộn, người chân tu ở chung với đám lười biếng thích oai. Đổ cho người khác thêm xấu hổ.
15-2-22,TLKT,30L, 6bl, 4cs
18-2-22,38L, 12bl, 4cs
28-4-22,35l, 12BL, 4CS
20-8-22,35L, 2bl
10-9-22,20L, 4bl, 3cs