MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 6 tháng 2, 2020

SIÊU BẤT TỬ

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
            Ba Khía bảo rằng  có sống thì có chết  nhưng Bảy Cạnh bảo rằng không hẳn, còn có siêu bất tử. Ngạc nhiên cự nự bảo  rằng bất  tử là không chết thế siêu bất tử thì thì chết hay không, ỡm ờ bảo chết mà thực  ra không. Khía ù đầu xin hỏi thằng cha nào mà ghê gớm vậy, Cạnh giảng:
            - Kiêng thì gọi vua gọi ngài, ghét thì gọi bằng thằng, cửa miệng gọi thằng nhưng thâm tâm e ớn còn hơn thánh thần. Cứ việc tha hồ nguyền rủa, bao nhiêu thứ sai lầm tệ hại nhất cứ đổ vào nó, thứ chửi rủa phỉ nhổ không sợ đó là thằng cơ chế.
            - Thứ mà đánh không chết giết không  xong, hô hào gào thét, khoa nắm đấm hạ quyết tâm hàng chục năm nay nào xóa bỏ cơ chế quan liêu bao cấp, xóa bỏ cơ chế xin cho, đánh từ trên xuống dưới, hàng vạn người nhào vô đánh nhưng nó vẫn sống phây phây, ngày càng phình ra, chết quái nào đâu.
            - Thứ mà xóa không hết quét không xong, động  là dính vào nó, gở ra rồi lại buộc vào, hội nghị xua, nghị quyết xua, mệnh lệnh xua nhưng càng xua càng mắc, lúng túng như gà mắc tóc.
            - Thứ mà miệng nói ghét nhưng lòng thương, hất hủi ó nhưng dựa bám lấy nó, dùng nó làm chỗ trốn nấp an toàn khi phạm sai lầm khuyết điểm thậm chí khới ngoạm phá tán cho đã rồi cứ việc đổ vào, thằng cơ chế cũng chịu.
            - Quốc doanh la, tư doanh la, ngành la, địa phương la, cơ quan đơn vị la, dân la, quan la, chóp bu la nhưng la cứ la nó vẫn sống khơi khơi nên rồi dưới trên trong ngoài gì  cũng lo thích ứng, biết sống chung với cơ chế. Có  than thì lắc đầu: Biết  rồi! Khổ lắm! Nói mãi! Đâu mà chẳng vậy!

8-2015

1 nhận xét:

  1. fACEBOOK- 16-5-20 Hy Vo, Tacco Tran và 13L, 2cs
    Nguyên Bạch Thể sinh ra cơ. Đẻ ra trăm thứ đổ lên đầu dân.
    Hy Vo Cái cơ chế là cái chết tiệt gì mà ghê gớm thế. Sống dai hơn đỉa. Muốn trị tận gốc chắc chỉ có cách bắt vào công an, vài ngày là tiệt.
    Dien Pham Van Phuc thằng cơ chế do tụi nó đẻ ra mà. ko giairi quyết đc đổ cho cơ chế
    14-4-24,10L, 3bl

    Trả lờiXóa