MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

TRỞ MẶT

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
            Ba Chìm than thở rằng bọn nghèo mình  xưa kia được xem là dân gộc, là đội quân chủ lực, làm nòng cốt để xây dựng và bảo vệ chính quyền nhân dân, chính quyền vô sản  chống áp bức bóc lột, chính quyền của người nghèo. Rồi cất giọng hát Cùng nhau đi hồng binh: Nào anh em nghèo đâu, liều thân cho đời sống, mau chiến đấu dưới cờ, tiến lên quân hồng… Xong trùng giọng than thở: Nghiệp đeo nghèo hoàn đói, trở thành  gánh nợ xóa giảm mấy chục năm không xong.
            Bảy Nổi cười khẩy:
            - Vì bọn mình không hiểu thời thế, cứ khăng khăng làm dân, chứ chịu làm cán bộ thì bây giờ đổi đời thành tầng lớp khác rồi.
            Thấy mọi người chưa  hiểu, y thêm:
            - Lúc người ta đua nhau tiến  về Sài Gòn ta chiếm nhà mặt tiền thì bọn ta cứ khư khư làm ông nông dân vùng sâu vùng xa nồng cốt cách mạng. Không thấy sao, nhiều tay cán bộ  trên răng dưới dép, chiếc xe đạp không có mà có chức một cái  dù không tốn đồng xu vẫn có nhà cửa đất cát xe hơi, nghèo chuyển qua giàu mấy hồi. Khi giàu lên rồi thì toa rập với kẻ giàu bằng dự án này dự án nọ, tùng xẻo cho người nghèo trơ xương.
            Chín Lênh Đênh thở dài:
            - Tệ nhất là chúng vẫn nhân danh  đại biểu của người nghèo để phủ nhận thậm chí phỉ báng người nghèo. Không thấy thằng cha Đặng Hùng Võ, thứ trưởng bộ tài môi lẻo mép nọ khuyến cáo rằng: Để hạn chế người dân di cư vào Hà Nội và tp Hồ Chí Minh nên dùng rào cản kỹ thuật tức tăng thuế để chỉ có người thu nhập cao mới “trụ” được ở hai thành phố này. Hóa ra thành phố lớn chỉ dành cho người giàu ở còn người nghèo đi chỗ khác chơi.
Chưa hết, thằng cha tiến sĩ Đực phó giám đốc công ty địa ốc  nọ lại đòi cách ly người giàu ra khỏi người nghèo, coi người nhèo như cùi hủi, cô hồn trắng trợn đến thế.
            Ba Chìm lắc đầu chua chát:
            - Nói chung, bọn nghèo lúc nào cũng bị lợi dụng từ A tới Z, chúng giàu là trở mặt.

2-2020

1 nhận xét:

  1. 21 tháng 2, 2020Facebook: Duoc Cong Nguyen, Thai Vu and 60 others7 Shares
    Nguyễn Thành Người thu nhập cao là những ai ?
    Đình Lân Chính người thu nhập thấp đang nuôi sống người thu nhập cao đấy ông già nú lẩn a
    Sơn Lam Mẹ kiếp hết biết luôn..
    Đức Hải Nguyễn CNXH,CNCS tiến tới thế giới đại đồng không phân biệt giàu nghèo giai cấp mà bác này nói vậy là sai rồi chẳng lẽ thu nhập thấp không được ở thành phố hay sao?
    Pham Quang Sinh Thật là tiền bạc nó quan trọng dữ hê, tiếng tốt có từ lúc trẻ trung trong lúc tại chức, tại sao già rồi lại lòi thói xấu xa và hám danh lợi dữ vậy...
    Đinh Thị Thanh Điệp- Chính xác !
    Quang Canh Nguyen Kết quả rực rỡ của việc kiên quyết xây dựng XHCN !
    Viet Nguyen HAI MẶT..."Để ý, ta sẽ thấy cái quy luật thế này:
    Còn chức thì cao giọngVề chủ nghĩa Mác - Lê,Mặc dù nói vớ vẩn,Nôm na là trò hề.Hết chức thì im lặng,Rồi một thời gian sau
    “Tâm tư” và “phản biện”,“Day dứt” và “buồn đau”....Từ ông Nguyễn Văn AnĐến ông Kiệt, ông MãoVà cả ông Vũ Khoan.Cả trưởng ban tuyên huấn,Nguyễn Khoa Điềm, nhà thơ...Toàn những người hai mặt,Thích chơi trò giả vờ.Còn chức thì mặt đảng.Hết chức thì mặt dân.Mặt sáng và mặt tối,Lần lượt hiện ra dần..."(Trích thơ: Thái Bá Tân)
    BLKTCT- 26-2-20 Nhat Minh, Vũ Nguyễn Cảnh and 52 others4 Shares
    Nguyen Hương Bản chất của bọn cs là ngu.ác và xảo ngôn. Thế nên lúc hàn vi thì lươn lẹo. Khi đã leo lên cao có tí tiền thành trọc phú. Tiền để chúng hưởng thụ và là phương tiện để chúng hành hạ dân cho đầy túi tham.Thế thôi.
    Nguyễn Đức Hiền Ủa có Nhat Minh ở đây à ? =D
    Đỗ Văn Ngọc Có nghề gì đâu để làm ra tiền, do đó khi có chức tước một tí thì phải tranh thủ xà xẻo càng nhiều càng ít, họ giàu nhanh để bù vào lúc đói khổ...
    Thai Do Cán bộ ta, đầy tớ và công bộc của dân...một nước xếp loại nghèo trên thế giới mà không khổ, không nghèo. Tài thật; tài nhất thế giới !
    Thu Dao Thai Do : quá tài luôn vì luôn luôn để "ngoài tai"những tri thức của người dân trong quản trị đất nước...?
    Timdaily Cam Nhiều thằng cb tham nhũng rồi cũng coi là mình có thế là đc ở thành phố khốn nạn bát nháo giáo sư óc heo
    Phúc Nguyễn Văn Vậy những người dân gốc Saigon mà thu nhập thấp thì sẽ ở đâu thưa ông ? Quê cha đất tổ của người ta , mấy ông ở ngoài Bắc vào ở tạm , vì mọi lý do? mấy ông có nhiều tiền , có thu nhập cao , mấy ông trụ lại được ở Saigon .Vậy người dân gốc đó , người ta sẽ đi đâu và về đâu? Nói mà không biết suy nghĩ , lớn tuổi lại còn học hàm GS nữa đấy ?
    Cu Ngoc Ngoan- chi duoc cai noi dung
    29-5-20 Hy Vo, Tuong Vu và 39L, 1cs
    Ngôđăng Hựu Đcmcm? Chúng mày không có dân thì phân không có mà đớp,nước đái không có mà tu.
    Bạch Thái An Mục đích đã đạt !
    Hy Vo Có chứ! Người nghèo vẫn ung dung sống ở các thành phố lớn!Ở quê hương họ, có vài sào ruộng còm, nay qui hoạch, mai giải tỏa, lấy gì mà sống! Vậy là phải ly hương, lên thành phố kiếm sống với hai bàn tay không. À quyên! Còn chứ, vì trên còn răng, dưới còn...Cái chày giã cua! Họ làm bất kể nghề gì. Từ đánh giầy, xe ôm, bán vé số v.v...Ai may mắn còn chút sức khỏe, bán mạng vào các khu công nghiệp làm công nhân, phải làm hùng hục, tăng ca liên tục, mới đủ sống qua ngày. Phải tằn tiện may ra dư tý ít, gởi về quê nuôi mấy cái tàu há mồm ăn học. Đấy, dân nghèo vẫn sống được ở các thành phố. Mà thành phố cũng chả phải dành cho các ông.
    25-1-21,18n,7bl
    Trần CườngThằng nào cũng giầu mới trụ được ở thủ đô. Thế có lồn đứa nào phục vụ thằng giầu. Bảo thủ bao biện cho quy hoạch bố láo chắp vá. Cha này trước là kiến trúc sư trưởng thành phố Hà Nội. Hắn là một trong những tay quy hoạch theo kiể…
    Van MyHọc theo Kim Jong Un Chỉ những thành phần đảng viên cốt cán,ưu tú mới được cư ngụ tại thủ đô, còn dân đen đừng có mơ
    Ngôđăng Hựu-Lật mặt như lật bàn tay!Lũ chó chết!
    Quang Canh NguyenKinh tế thị trường theo định hướng XHCN !
    Nguyễn Văn LiênCòn bạc còn tiền còn đệ tử,,hết cơm hết gạo hết ông tôi, đời là thế bạn ơi
    24-4-24,30L, 4bl

    Trả lờiXóa