MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 13 tháng 2, 2020

QUAN MANG MẶT NẠ ĐẦY TỚ

TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet
            Dưa Leo thắc mắc không biết vì sao công chức nước người ta mẫn cán với công việc, tận tụy phục vụ  dân,  trong khi cán bộ nước ta được xem  là đầy tớ  tận tụy trung thành của nhân dân mà các ổng các bà hách dịch sách nhiễu, ngồi trên đầu trên cổ dân, vì sao?
            Củ Cải hất hàm:
            - Vì cán bộ nhà ta không chỉ là đầy tớ mà còn là người lãnh đạo.  Trong  các vị  có hai con người, một  là thằng đầy tớ do dân trả lương để cúc cung phục vụ  dân và một ông quan lãnh đạo dân. Mà thói thường, ai cũng muốn làm quan, muốn ngồi trên đầu trên cổ dân chứ ai muốn  còng lưng làm đầy tớ bao giờ.  Nên chi, thằng đầy tớ trong các vị  bị lép vế đến thui chột, ông quan ngày càng bành trướng, thích hùm hoét chỉ chỏ, thích ăn trên ngồi trốc, thích được hầu hạ phục dịch…
            Dưa Leo vặn lại:
            - Nhưng chỉ bọn quan chức chứ cán bộ loèn quèn thì đâu đến nổi.
            Củ Cải chắc nịch:
            - Cán bộ loèn quèn nhưng nếu có đảng tức là người lãnh đạo, là ươm sẵn mầm ông quan trong đó rồi, chỉ chờ ngày, chờ cơ hội phát tán lộ diện ra thôi.
            Dưa Leo chậc lưỡi:
            - Ngẫm ra, nói các vị đầy tớ là chưa thật đủ và đúng, phải nói các vị là quan đầy tớ, đúng hơn là quan mang mặt nạ đầy tớ nhân dân.

2-2020

1 nhận xét:

  1. Facebook: 17Tai Nguyên, Đinh Thị Thanh Điệp and 15 others1 Share
    Trần Cường Họ cứ nhận họ là quan. Mà là quan theo thói thường thì được hưởng chế độ đãi ngộ cao, để có đủ tâm, đủ tầm để lãnh đạo quần chúng nhân dân.
    Nhưng họ lại đếch nhận họ là quan. Mà thay vào đó họ tự nhận họ là đầy tớ của dân. Và phương châm nếu là đầy tớ thì họ phải khổ hơn dân. Nghèo hơn dân.
    Nhưng trên thực tế,họ tự định đoạt cho họ. Loại quan này phải được hưởng chế độ này, đi xe này, và còn rất,rất nhiều kẻ ăn theo để phục vụ họ. Từ miếng ăn, quần áo mặc hàng ngày, rồi đi đâu cũng có vài người phục dịch.
    Đủ các thứ hầu hạ họ, kể cả uống riệu thay họ,trong các buổi tiệc,giao dịch, ngoại giao.
    Chế độ bổng lộc cao gấp nhiều lần dân. Nhưng miệng cứ leo lẻo họ là đầy tớ. Như vậy rõ ràng họ lừa dối dân, mà họ cũng lôn ra được những từ mỹ miều. Rằng họ không vì lợi ích riêng của họ. Mà mục tiêu chỉ là phục vụ nhân dân. Ngoài ra họ không có mục đích nào khác. Thà rằng họ cứ nhận họ là quan. Mà đã là quan theo quan điểm thời xưa thì là cha mẹ của dân. Như vậy thì mới đúng với thực tế ...
    Can Nguyen Không phải là lãnh đạo mà là cai trị dân !

    Trả lờiXóa