MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 12 tháng 2, 2020

ĂN GIAN NÓI DỐI

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet 
            Rau Răm thắc mắc rằng  tại sao trong thế giới thiên đường, nơi làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu, mình vì mọi người mọi người vì mình,  nơi Có gì đẹp trên đời hơn thế, người yêu người sống để yêu nhau (Tố Hữu) thế mà con người sống lâu năm trong đó lại hay ăn gian nói dối, vì sao?
             Ớt Hiểm  hừm một cái:
            - Làm riêng ăn riêng, của ai nấy xài thì không có chuyện gì cả, bây giờ gom vào ăn chung chia chung  thành của chung chạ, rồi  ba thằng cha cô hồn các đãng ba vạ đâu đó cũng nhào vào tranh phần mới loạn chứ.  Tiếng là hợp tác, đoàn kết, có lề lối quy tắc, giám sát chặt chẽ nhưng thực  thì mạnh ai nấy bốc, có ngu mới ngồi nhìn,  không lanh tay lẹ mắt thì chúng  bốc hết nên phải ra sức chụp giựt, tranh thủ vơ hốt. Ăn gian cũng từ làm chung ăn chung, làm ăn tập thể mà ra.
            - Thế từ đâu mà người ta đua nhau nói dối như cuội cả vậy?
- Để che giấu ăn gian thì sinh ra nói dối. Ăn  dơ nói sạch, làm dở nói hay, dùng ngôn  từ thật  đẹp để  che hiện thực thối nát nhằm báo cáo thật hay, địa ngục vẽ  thành thiên đường,  khoa trương  thật khéo nhằm lừa mình dối người. Trên dối dưới dối, trẻ dối già dối, ở đâu lúc nào cũng dối, dối trở thành nếp sống, trở thành sinh hoạt, dối được khuyến khích khen thưởng có huy chương huân chương, từ đó người ta thích ứng với dối, sống chung với dối rồi tự mình trở thành dối trá lúc nào không hay. Trong  môi trường sống giả trá đó,  kẻ thật thà trở thành cá biệt, bị xem là gàn dở bất bình thường thậm chí có vấn đề tư tưởng và bị cô lập, muốn tồn tại, con người lại sa vào giả dối.
Rau Răm chậc lưỡi:
- Tưởng thiên đường hóa ra lò luyện gian dối. Rầu!

2-2020

1 nhận xét:

  1. 12-2-20 Vệ Quách Đào, Tinh Levan and 61 others16 Shares
    Quang Nhuan Nói dối, buộc nói dối và phải nói dối đã thành cái thói rồi
    Vuong Chanh Quoc DỐI DÓC LÁO = bản chất của BẦY ĐÀN !
    Tân Hoàng Dối trá là sở trường của chúng nó mà.....
    Hữu Lý Phạm Tân Hoàng: không phải là "sở trường" mà là BẢN CHẤT!
    Thienchau Phuongtrinh: bầy đàn nịnh hót kiếm cơm.sự thật nó hiểu nhưng vẫn lờ kg nghe,nghe rồi sợ thiệt miếng ăn,a dua nịnh bợ để được trắng rồi cũng nói đen cho được .đâu cần lương tâm.
    Tai Nguyên, Duoc Cong Nguyen and 30 others6 Shares
    Anh Pham Viet Bản chất thì kg bao giờ thay đổi...
    ( chỉ biến từ dạng này sang dạng khác...từ nói láo sang nói khoét)
    Trần Hoàng Xã hội mất phương hướng.
    16-4-24,15L, 2bl

    Trả lờiXóa