MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 26 tháng 2, 2024

TẤM THÂN ĐẦY TỚ LÀ TÀI SẢN QUÝ GIÁ CỦA QUỐC GIA

TIỂU TỬ  VĂN

ảnh internet

            Rau Răm  lấy  làm lạ     sao quan chức  trong chế  độ  mới là  đầy tớ  mà được  trọng  vọng, ưu  ái hơn cả ông chủ  là dân.

            Mướp Đắng vặn hỏi:

            - Ưu  ái  trọng  vọng thế nào?

            - Đầy  tớ được  bảo vệ chính  trị nội  bộ, tội lỗi tày  trời cũng  được  chiếu cố kỉ luật     xóa, có đưa ra tòa  cũng  xử nhẹ hều còn dân là chủ thì  trị  tới  số. Không những  vậy  mà còn được chế độ ưu đãi nào  ăn uống, nhà  xe, người hầu  kẻ hạ. Se  mình một chút có ban  bảo  vệ   sức khỏe lo, cần thì chuyên cơ  đưa  ra nước ngoài  chữa trị. Lỡ  chết thì  đám ma phúng  điếu linh  đình, có vị còn chiếm cả chục ha xây lăng  to  mả lớn. Thân   đầy tớ   sao mà  sướng   dữ vậy?

            - Các  vị   vì nước  quên thân nên tấm thân là tài  sản  quý giá của  quốc  gia, phải được trân  trọng  nâng niu  giữ  gìn đền đáp.

            Các  vị phục  vụ nhân dân đất nước nên  có lỗi là dân có lỗi, dân phải  gánh. Lão chủ tịch quốc hội nọ từng phán: “Quốc hội là dân, dân quyết sai dân chịu  chứ kỉ luật ai” sao. Đồng chí bộ  trưởng  chủ nhiệm văn phòng chính phủ lại khẳng  định chắc như  đinh rằng: “Nếu chúng ta (quan chức) sai, chúng ta nhận lỗi trước dân. Nếu dân sai, dân phải chịu trách nhiệm  trước pháp luật”. Kỉ luật, lỗi  dành cho đầy tớ  còn luật pháp, tội dành cho ông chủ, đem các  vị   ra  xử như  xử  dân để  phương hại  tài sản quốc gia sao.

Các vị là tinh hoa khí phách, đỉnh cao trí tuệ, lương  tri nhân phẩm, đạo đức văn minh nên tấm thân các vị là ngọc thể, phải  trân trọng giữ   gìn. Ăn phải cao lương (như    dát vàng suất vài trăm triệu), uống phải  mĩ tửu (chai  dăm bảy  chục  triệu), diện hàng hiệu (bộ  áo dài  cả trăm  triệu, đeo  cái đồng hồ  vài  ba  tỉ)… đau có biệt dược thuốc tiên, chết   phải xây cao lăng  đại mả như vua chúa  để đáp đền. Như  vậy  mới mới  xứng tấm thân ngàn vàng vì  nước hi sinh  vì dân  cống hiến chứ!

            Rau Răm vẫn thắc mắc:

            - Nhưng  họ là  đầy tớ, đầy tớ được  ưu ái hơn ông chủ, sao ngược đời vậy?

            Mướp Đắng hất hàm:

            - Nên nhớ không phải bình thường bình thường mà đây là  đầy tớ nhân dân, đầy tớ chốn thiên đường  XHCN, độc lạ ưu  việt  là vậy!

22-2-24

           

1 nhận xét: