MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 5 tháng 2, 2024

DẸP DƯ LUẬN

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet

            Điều lạ là trước nay  chẳng thấy học hành gì cả mà sếp thủ luôn bằng tú tài, ẳm luôn ba bằng đại học, tậu luôn bằng thạc sĩ và nghe đâu  đang chuẩn bị rước tiến sĩ mới kì chứ! Mấy đợt kiểm tra bằng biếu tưởng banh chành nào ngờ chẳng động sợi lông chân, dư luận âm ỉ. Ngửi được tình hình, sếp quyết giáng một  đòn cho tịt ngòi.

            Ông cho treo bằng lên, thách ai chứng minh được đây là bằng giả sẽ thưởng một triệu, không sẽ bị kiện ra toà. Một thời gian, không thấy ai, ổng tăng lên mười triệu. Mọi người xầm xì rằng tình ngay lí gian, biết đâu được trong thời buổi học giả bằng thật này! Hơn nữa, không ai ngu gì đi thưởng cho kẻ cầm dao chém mình, thách như thế tức là ổng được bảo kê, cầm chắc chắn phần thắng, chớ rớ vào mà rước đạn. Xì xào âm ỉ cho dữ rồi xụi lơ.

            Chưa dừng lại đó, sếp thách  ai chứng minh được đây là bằng thực sẽ thưởng hai chục triệu. Mọi người lại được dịp xì xào nhưng rồi lắc đầu bảo con đường chứng minh giả thành thật còn khó hơn đường lên trời. Hơn nữa, biết biết là giả mà cố chứng minh cho thật là ngụy trá, lãnh thưởng đâu  thấy mà  để thiên hạ chửi cho là đồ chim mồi chó săn ăn bẩn, nhục lắm!

            Một thời gian chẳng thấy ai chứng minh minh chứng gì, tưởng sẽ tăng tiền thưởng để kích thích ai ngờ sếp hạ xuống còn hai triệu. Một tên hoảng lên, sợ giảm kiểu này sẽ không còn thưởng liền hùng hồn tuyên bố rằng sếp là người thật, bằng cấp đúng mẫu có tem chống giả, có số má khuôn dấu chữ kí đều là vật thật, thách chứng minh có thưởng là việc thật.  Có người thật, việc thật, bằng chứng thật như vậy là thật, bằng của sếp thật một trăm phần trăm! Y vớ luôn giải, được sếp khen là người trung thực dám ăn dám nói và được  tin dùng.

            Mọi sự lại đi vào im lặng, sếp đắc ý gật gù: Tưởng khó  té ra dẹp dư luận dễ ợt!

1 nhận xét: