MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2024

MÓC VÀNG DÂN

TIỂU  HÙNG TINH

ảnh internet

            Trùm Chôm họp nhà cuỗm lại nêu vấn đề của dân, rồi  hỏi bọn chúng hiểu thế nào  để  cai  trị, thủ Móc mau mắn:

            - Cai  trị là để có tiền, muốn có tiền  phải dựa  vào  dân, của  dân đây là tiền  của  nhân dân, móc   được  của  cải  trong  dân là điều quan trọng nhất.

            Trùm Chôm hỏi  vặn:

            - Trong thời  buổi dịch bệnh  khó khăn này, làm  sao để  móc được của  dân?  

            Thủ Móc hất hàm:

            - Nhân danh  dịch bệnh  để bắt ngoáy  mũi, cưỡng  bức ngoáy  mũi, đè  ra ngoáy mũi thu tiền, chi phí vài chục nghìn một  bộ kit test nhưng thu hàng  trăm nghìn, test đi test lại  hàng   chục triệu người thì tha hồ vồ cả núi tiền.

            Chưa  đã thì  bày những  “chuyến bay  giải cứu”, thu tiền bay gấp hàng chục  lần, tính tiền cách  li cắt cổ, cứ nhằm chỗ   eo mà thắt  mà chặt, móc cho dân lòi của tiền ra, hốt khẳm luôn!

            - Nhưng  đó chỉ  là tạm thời, dịch  bệnh   đâu có hoài mà chém chặt, phải  nghĩ  kế  móc moi lâu  dài quy mô   hơn mới được.

            Giám Moi nhá thêm:

            - Còn cách bắt thổi hơi nữa. Cứ  toét toét  vung gậy chặn  đường  bắt thổi  hơi đo nồng  độ  cồn, dính    a lê hấp phạt cho bán  xe đi  bộ luôn. 

           Trùm Chôm  lắc đầu:

            - Cũng chỉ tạm bợ, không ăn thua.

            Cả  bọn coi mòi  bế tắc, bí Đục bỗng hê lên rằng có cách. Hỏi cách gì thì   bảo trong  dân có  hơn 500 tấn vàng, móc ra tha  hồ xực. Hỏi móc làm  sao, y bảo:

            - Tuyên  bố  vàng    tài  sản  quốc gia, đã tài  sản  quốc  gia thì ai giữ  phải  thành thật khai báo, nhà nước có  quyền trưng  dụng, bất tuân  là phạm  luật, bị tịch thu. Cũng có cách vận  động   dân  giao  vàng cho nhà nước giữ  giúp, nhà nước  sẽ  cấp cho  cái giấy chứng nhận, cho hưởng lãi suất tiết  kiệm. Có vàng  mà không giao nhà nước, tự ý giữ hoặc mua bán trao đổi là bất   hợp pháp. Nguồn vàng lớn lao, khui  móc được thì thả  sức…

            Chôm    xuýt  xoa khen  là cao  kiến bèn họp cả  bọn lại lập mưu tính kế.

 

1-2-24

1 nhận xét:

  1. Facebook, 4-2-24,60L, 27bl, 12cs
    7-4-24,Nguyễn Hiếu Triết-Ráng tham nhũng cho dữ đi, rồi tìm cách móc trong dân vì dân còn dự trữ ngoại tệ và vàng nhiều lắm.

    Trả lờiXóa