MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 15 tháng 2, 2024

DỊCH ĐIẾC

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet

 

Ở cơ sở nọ, một lần khám tai mũi họng mới tá hỏa là từ  thủ trưởng đến nhân viên ai cũng điếc. Điếc tập thể, đúng là hiện tượng lạ đòi hỏi phải khẩn cấp tìm ra nguyên nhân để tập trung chữa trị.

Ban điều tra vào cuộc, sau một thời gian, đưa ra kết luận rằng thủ trưởng bị bệnh điếc nghe, chỉ nói không thèm nghe nên cái tai lâu ngày bị chai lì thoái hóa, liệt. Còn các nhân viên cũng bị điếc nhưng là nghe điếc  bao nhiêu điều thủ trưởng phát ra đều phun đổ hết vào tai. Tai cấp dưới hứng trọn nên bị quá tải gây lũng nhĩ.

          Một toa thuốc chữa điếc cho toàn cơ quan được đưa ra.

Mấy tháng sau, các bác sĩ lại xuống đơn vị kiểm tra thì thấy tình trạng bệnh chẳng những không thuyên giảm mà coi mòi nặng hơn.Nguy cấp, lại cho điều tra. Kết luận rằng bệnh tình thủ trưởng là điếc nghe thì đã rõ còn các nhân viên lúc đầu cũng nghe nhưng rồi đề xuất góp ý hàng chục lần thủ trưởng vẫn phớt lờ, chỉ say phán chẳng chịu nghe, thậm chí còn để ý đe nẹt. Riết rồi nhân viên để mặc thủ trưởng muốn nói gì thì nói còn mình trước sau giả lãng. Mới giả thì coi vẻ ngù ngờ, giả điếc lâu ngày mãn tính thành nghệt nghệt, dây thần kinh tai không hoạt động dẫn tới điếc đặc.

2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét